'ประวุฒิ'ไม่รู้ต่างชาติถูกตม.หนองคายคุมตัวโยงคดีบึ้ม

'ประวุฒิ'ไม่รู้ต่างชาติถูกตม.หนองคายคุมตัวโยงคดีบึ้ม

"ประวุฒิ"ไม่ยืนยันชาวต่างชาติถูกตม.หนองคายควบคุมตัวโยงคดีบึ้มแยกราชประสงค์หรือไม่

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ รรท.สบ10 และในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติกล่าวว่า ยังไม่ยืนยันว่าผู้ชายชาวต่างชาติที่ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคายควบคุมตัวไว้สอบสวนหลังติดต่อขอทำเรื่องอาศัยต่ออยู่ในประเทศไทยเป็นคนเดียวกันกับผู้ชายชาวตุรกีผู้ต้องหาที่ยังไม่ทราบชื่อ1ในผู้ต้องหาคดีระเบิดศาลท้าวมหาพรหมแยกราชประสงค์ที่ยังหลบหนีไปหรือไม่เนื่องจากตำรวจยังต้องสอบสวนเรื่องสัญชาติของผู้ชายชาวต่างชาติที่ตำรวจควบคุมไว้และต้องประสานให้เจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่สเก็ตช์ภาพของผู้ต้องหามายืนยันว่าบุคคลทั้งสองมีความคล้ายคลึงกันหรือไม่

ส่วนการประสานงานกับกระทรวงการต่างประเทศเรื่องประสานเจ้าหน้าที่ทูตตุรกีประจำประเทศไทยเข้าให้ข้อมูลเพื่อยืนยันเรื่องการเข้าประเทศของนายอาบูดูซาตาร์ อะบูดูเระมานหรืออีซานผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีนี้ รวมทั้งการติดตามตัวนางวรรณา สวนสัน และสามี2ผู้ต้องหาในคดีนี้ล่าสุดไม่สามารถติดต่อได้อีก ขณะที่การติดตามตัวนายอ๊อด พยุงวงษ์หรือยงยุ ทธพบแก้ว ฝ่ายสืบสวนยังคงพยายามสืบหาเบาะแสแต่ยอมรับว่านายอ๊อดเป็นบุคคลไร้หลักแหล่งการตามตัวจึงทำได้ค่อนข้างยาก

โฆษกตำรวจ ย้ำว่าประเด็นการก่อเหตุครั้งนี้เป็นเรื่องของความไม่พอใจในนโยบายปราบปรามการค้ามนุษย์ของทางการไทย หลังจากทนายความเข้าพบนายอาเดมคาราดัค เมื่อวานนี้(8.ต.ค)และนายอาเดมปฏิเสธที่จะเปิดเผยมูลเหตุแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ แต่เชื่อว่ากลุ่มนี้มีการทำงานแบบมืออาชีพซึ่งตำรวจเตรียมเข้าไปสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อขยายผลในคดีนี้