Corporate News (9 ต.ค.58)

Corporate News (9 ต.ค.58)

IRPC ซื้อ, TTCL ซื้อ, GUNKUL ซื้อ

IRPC    ซื้อ   ราคาพื้นฐาน 6.50 บาท

IRPC : จากการตรวจสอบของเรา เราคาดว่า IRPC จะรายงานกำไรสุทธิที่น่าประหลาดใจในเชิงบวกด้วยกำไรสุทธิที่ 400 ล้านบาท ในไตรมาสที่ 3/58 จากขาดทุนสต็อกน้ำมันน้อยกว่าที่คาดว่า เนื่องจากค่าเงินบาทอ่อนค่าและค่าการกลั่นรวมที่แข็งแกร่ง IRPC จะเป็นหนึ่งในหุ้นพลังงานและปิโตรเคมีเพียงไม่กี่ตัวที่จะรายงานกำไรสุทธิในไตรมาสที่ 3/58 แนวโน้มการปรับประมาณการโดยตลาดคาดว่าจะมีความเป็นไปได้สูง คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาพื้นฐานที่ 6.50 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

TTCL   ซื้อ    Consensus 36.35 บาท

TTCL : นายกอบชัย ธนสุกาญจน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการเงิน การบัญชี และนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ทีทีซีแอล จำกัด (มหาชน) เผยว่า โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหิน ขนาดกำลังการผลิต 1,280 เมกะวัตต์ ซึ่งบริษัทร่วมลงนามในสัญญาการลงทุนใหม่ กับ Department of Hydropower Planning ของพม่า ขั้นตอนดำเนินการจะเสร็จสิ้นภายในปีนี้ นอกจากนีมั่นใจว่าเป้าหมายรายได้ปีนี้จะทำได้ 20,000 ล้านบาท จากปัจจุบันที่บริษัทมีมูลค่างานในมือ สิ้นเดือน ส.ค. 2558 จำนวน 40,000 ล้านบาท (ข่าวหุ้น)


GUNKUL    ซื้อ    Consensus 26.00 บาท

GUNKUL : นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) เผยว่า ใบสำคัญแสดงสิทธิ (วอร์แรนต์) ที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท GUNKUL ครั้งที่ 1 จำนวน 91.66 ล้านหน่วย อายุการใช้สิทธิ 2 ปี ราคาการใช้สิทธิ์ 27 บาทต่อหุ้น จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 9 ต.ค. 2558 คาดว่าจะทำให้วอร์แรนต์ได้รับความสนใจจากนักลงทุน ซึ่งในปีนี้บริษัทยังมั่นใจว่าจะทำให้รายได้โตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ไม่ต่ำกว่า 50% ได้เนื่องจากดีมานด์เพิ่มขึ้น และบริษัทมีการเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆต่อเนื่อง หลังได้รับเงินเพิ่มทุนกว่า 4,000 ล้านบาทแล้ว (ข่าวหุ้น)

APCON : นายสุธีร์ ฉุยฉาย กรรมการผู้จัดการบริษัท แอดวานซ์ เพาเวอร์ คอนเวอร์ชั่น จำกัด (มหาชน) เผยว่า ขณะนี้บริษัทลงนามในสัญญาว่าจ้างของบริษัทราชบุรี อีอีพี รีนิวเอเบิ้ล เอนเนอจี้ จำกัด เพื่อก่อสร้างโรงไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะ (RDF) ขนาดไม่เกิน 10 เมกะวัตต์ แบบมูลค่าลงทุนสูงราว 1 พันล้านบาท โดยโครงการโรงไฟฟ้าดังกล่าสจะสามารถผลิตไฟฟ้าขายหักับกฟน.ได้ ถึง 8 เมกะวัตต์ (ข่าวหุ้น)