'โฆษก ตร.'รับตัวหญิงป่วยมะเร็ง เข้ารักษาที่รพ.ตำรวจ

'โฆษก ตร.'รับตัวหญิงป่วยมะเร็ง เข้ารักษาที่รพ.ตำรวจ

"พล.ต.ท.ประวุฒิ" โฆษก ตร. เดินทางไปรับตัวหญิงชาวไทยภูเขา ซึ่งกำลังป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย เพื่อนำตัวเข้ารับการรักษาที่รพ.ตำรวจ

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ รักษาราชการแทนที่ปรึกษา สบ.10 ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปรับตัวนางนวลจันทร์ ตาลสูง หญิงชาวไทยภูเขา วัย 34 ปี ที่ป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูกระยะสุดท้าย ที่บ้านไม่มีเลขที่ ภายในชุมชนเกษตรรุ่งเรือง แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ เพื่อมารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจแล้ว หลังได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า ชีวิตของนางนวลจันทร์ ตาลสูง ป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูกระยะสุดท้าย ต้องนอนเจ็บปวดทรมาน ไม่มีเงินไปหาหมอรักษาตัว ก่อนหน้านี้ไปรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช แต่ด้วยฐานะที่ยากจน ไม่มีเงินที่จะจ่ายค่ารักษา ประกอบกับเป็นชาวไทยภูเขาต่างด้าวที่มีเพียงบัตรสีชมพู เลข 13 หลัก จึงไม่สามารถใช้สิทธิรักษา 30 บาทได้ อีกทั้งไม่สามารถเลี้ยงดูลูกน้อยอีก 3 คนได้ ต้องอาศัยในเพิงเล็กๆกลางสวนในชุมชนเกษตรรุ่งเรือง เขตบางแค เป็นที่พักอาศัย  ต่อมาเมื่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รับทราบข้อมูลดังกล่าว จึงได้สั่งการให้ไปรับตัวนางนวลจันทร์ ตาลสูง มารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจทันที