นิวยอร์กจัดนิทรรศการซูเปอร์ฮีโร่

นิวยอร์กจัดนิทรรศการซูเปอร์ฮีโร่

สมาคมประวัติศาสตร์นิวยอร์ก จัดนิทรรศการซูเปอร์ฮีโร่ เพื่อบอกเล่าประวัติศาสตร์ของเมืองผ่านการ์ตูน โดยจัดจนถึงต้นปีหน้า

มหานครของโลกที่ไม่เคยหลับไหล อย่างนครนิวยอร์ก ถูกหยิบหยกให้เป็นสถานที่เกิดเหตุการณ์สำคัญๆหรือฉากหลังของการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่หลายเรื่อง ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสมาคมประวัติศาสตร์นิวยอร์ก จึงจัดนิทรรศการเกี่ยวกับซูเปอร์ฮีโร่ขึ้น โดยได้รวบรวมเครื่องแต่งกาย หนังสือการ์ตูน เรื่อยไปถึงภาพสเก็ตช์จากการ์ตูนหลายเรื่อง อาทิ ซูเปอร์แมน, แบทแมน, กัปตันอเมริกา และสไปเดอร์แมน ที่ถือกำเนิดขึ้นตั้งแต่ทศวรรษที่ 1930
ประธานสมาคมดังกล่าว นางหลุยส์ มิร์เรอร์ บอกว่า ซูเปอร์ฮีโร่เหล่านี้ ไม่เพียงบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ของนครนิวยอร์กเท่านั้น แต่ยังเป็นประวัติศาสตร์ของสหรัฐด้วย เนื่องจากประเทศนี้เป็นผู้บุกเบิกแนวคิดซูเปอร์ฮีโร่ปราบปีศาจแถมตัวการ์ตูนเหล่านี้ยังมีบทบาทสำคัญในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ทำให้ชาวสหรัฐร่วมใจกันต่อสู้กับลัทธินาซี
ผู้ที่มาชมจะได้เห็นรถยนต์ของแบทแมน หรือ แบทโมบาย จากซีรีส์ทางโทรทัศน์เรื่องแบทแมน เมื่อปี 2509 และภาพวาดแบทแมนของนักวาดการ์ตูนชื่อดัง มอร์ทเกอร์เบิร์ก สมัยที่ยังเขายังเป็นเด็กด้วย
ใครที่เป็นแฟนคลับซูเปอร์ฮีโร่เหล่านี้ สามาถตีตั๋วไปชมนิทรรศการ “ซูเปอร์ฮีโร่ อิน ก็อทแธม” หรือ ยอดมนุษย์ในเมืองคนเซ่อได้ โดยจะจัดไปจนถึงวันที่ 21 ก.พ. ปีหน้า