นร.หญิงวัย16เหยื่อกระสุนปริศนา ปลอดภัยรอผ่าเอาหัวกระสุนออก

นร.หญิงวัย16เหยื่อกระสุนปริศนา ปลอดภัยรอผ่าเอาหัวกระสุนออก

"นครบาล" เร่งหาสาเหตุ ด้านนร.หญิงวัย16 เหยื่อกระสุนปริศนา ปลอดภัย ระบายเลือด-ลมในปอด รอผ่าเอาหัวกระสุนออก

จากกรณีนางฐิติยา สงรัตน์ อายุ 48 ปี ขับรถยนต์เก๋งมิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีขาว ทะเบียน กฉ 4255 จันทบุรี กลับบ้านพร้อมลูกสาว ด.ญ.อานัตตา สงรัตน์ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 ร.ร.บดินทรเดชา สิงห์ สิงหเสนี 2 ระหว่างเดินทางมาถึงบริเวณถนนสวนสยาม ช่วงใกล้ห้างอมอรินี่ แขวงและเขตบางชัน กทม.ได้มีกระสุนปืนปริศนาพุ่งทะลุกระจกหน้ารถ ทางฝั่งซ้ายข้างคนขับ จนทำให้หระสุนถูก ด.ญ.อานัตตา ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา 

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 8 ตุลาคม พ.ต.อ.ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รอง ผบก.น.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.มานพ น่วมลิวงศ์ รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.สุวิชชา จินดาคำ ผกก.สน.บางชัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.บางชัน ได้ลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อหาพยานหลักฐานโดยตรวจสอบไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดรอบที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกันทางพนักงานสอบสวน สน.บางชัน ได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) ให้มาดำเนินการตรวจสอบวิถีกระสุนรถคันเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบถึงทิศทางที่มาของกระสุนดังกล่าว สำหรับตามหาต้นตอผู้ก่อเหตุยิงปืนดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสน.บางชัน ได้ตรวจหากล้องวงจรปิด ส่วนพนักงานสอบสวน ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อตรวจสอบร่องรอยวิถีกระสุน โดยนำรถคันเกิดเหตุมาจอดและจำลองเหตุการณ์ที่บริเวณ ปากซ.สวนสยาม6 และหาวัตถุพยานเพิ่มเติม ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้พบวัตถุพยานคือ ปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ริมฟุตบาท หน้าปากซ.สวนสยาม6 ช่วงบริเวณหน้าร้านผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ได้จำลองเหตุการณ์ โดยเอารถเกิดเหตุมาจอดจุดที่กระสุนทะลุกระจก จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำเหล็กแยงวิถี มาแยงที่รูกระสุนเพื่อดูแนววิถีและทิศทาง ก่อนจะนำเจ้าหน้าตำรวจหญิงซึ่งมีส่วนสูงประมาณ 160 เซนติเมตร ซึ่งมีขนาดเท่ากับ ด.ญ.อานัตตา ที่ได้รับบาดเจ็บ 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากตรวจสอบด้วยการใช้เหล้กแยงวิถีพบว่า แนวกระสุนปืนไปโดนช่วงหัวไหล่ขวา ซึ่งเป็นลักษณะบาดแผลเด็กที่ถูกพอดี เบื้องต้นลักษณะกระสุนเป็นลักษณะเจาะแนววิถีกดลงเล็กน้อย ไม่ได้หล่นจากที่สูง และเป็นลักษณะขนานพุ่งตรงเข้าหารถ 

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุพบเห็นกลุ่มคนร้ายประมาณ 3 คน มายืนดักรอบริเวณปากซอยสวนสยาม 6 คล้ายกับดักรอคู่อริ หลังจากนั้นเห็นผู้หญิงกับเด็กเดินมาพูดคุยเจรจากับกลุ่มวัยรุ่น ก่อนเดินเข้าบ้านไป และได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนที่จะขับหลบหนีไป 

ทั้งนี้มีรายงานว่า ในช่วงบ่ายเวลาประมาณ 15.00 น.วันนี้ (8ต.ค.) พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.ผบช.น.) จะเดินทางมาเยี่ยมอาการของ ด.ญ.อานัตตา เหยื่อกระสุนปริศนา ที่พักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี โดยขณะนี้อาการล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิดของแพทย์

นร.สาว16 ปลอดภัย รอผ่าเอาหัวกระสุนออก

ต่อมาเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 8 ตุลาคม ที่ห้องประชุม 2 ชั้น 2 อาคารอำนวยการ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี นายแพทย์อุทัย ตัณศลารักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี แถลงข่าวอาการของ น.ส.อานัตตา สงรัตน์ อายุ 16 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปริศนา ว่า อาการของ น.ส.อานัตตา ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว มีขวัญกำลังใจดี รอยแผลจะอยู่บริเวณเหนือไหปลาร้าด้านขวา และมีรอยลูกกระสุนฝังอยู่ด้านใต้สะบักด้านขวา โดยปกติแล้วกระสุนถ้าอยู่ในปอดหรือในเนื้อเยื่อก็ไม่ต้องผ่าตัดออกก็ได้ นอกจากจะมีกรณีที่จะต้องเอาออก ในส่วนของ น.ส.อานัตตา กระสุนฝังอยู่ใต้ผิวหนังไม่เป็นอันตราย กระสุนได้ผ่านเนื้อเยื่อปอดไปแล้ว เพราะฉะนั้นก็จะโดนเนื้อเยื่อปอดทำให้มีเลือดออกในปอด 

นายแพทย์อุทัย กล่าวอีกว่า ตอนนี้การรักษาได้ใส่ท่อระบายเลือดและลมออกจากปอด ถ้าอาการของผู้ป่วยแข็งแรงขึ้น ก็สามารถที่จะทำการผ่าตัดได้ โดยเป็นการผ่าตัดเล็ก เรื่องผ่าตัดหัวกระสุนไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะหัวกระสุนฝังอยู่ใต้ผิวหนัง อาการโดยทั่วไปของการระบายเลือด ลม ในปอด จะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์