ซัมซุงคาดกำไรไตรมาส3เพิ่ม80%

ซัมซุงคาดกำไรไตรมาส3เพิ่ม80%

ซัมซุง คาดการณ์ผลกำไรเพิ่ม 80% ในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

 ซัมซุง คาดการณ์ผลกำไรเพิ่ม 80% ในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ หลังยอดขายชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์หน้าจอปรับตัวเพิ่มต่อเนื่อง ชดเชยสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด ที่ทำกำไรได้ไม่ดีเท่าที่ควร

บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ ซัมซุง คาดการณ์ผลกำไร ทะยานถึงเกือบ 80% ส่งผลให้ราคาหุ้นของบริษัทกระเตื้องขึ้นมากกว่า 5%

ทั้งนี้ ธุรกิจสมาร์ทโฟนของซัมซุง เผชิญหน้ากับการแข่งขันที่ดุเดือดจากสมาร์ทโฟน 2 ค่ายยักษ์คือ บริษัทแอปเปิ้ลของสหรัฐ และสมาร์ทโฟนเสียวหมี่ ซึ่งราคาไม่แพงและกำลังมาแรงของจีน ส่งผลให้กาแลคซี เอส6 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่ซัมซุงปล่อยออกมาเมื่อเดือนเม.ย.ทำยอดขายไม่ดี และไม่ค่อยสร้างความประทับใจให้แก่ผู้บริโภค

อย่างไรก็ตาม ธุรกิจอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อย่าง ชิปและอุปกรณ์สำหรับหน้าจอ กลับทำยอดขายถล่มทลายแก่ซัมซุง จึงช่วยชดเชยยอดขายสมาร์ทโฟนที่ซบเซาได้

ซัมซุงผลิตชิปและอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ให้บริษัทตนเอง ส่วนอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ ซึ่งเป็นหัวใจของอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ ก็ส่งไปจำหน่ายให้แก่ลูกค้าที่เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่หลายราย รวมทั้งแอปเปิ้ลโดยอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ ทำยอดขายให้ซัมซุง 11.2 ล้านล้านวอน หรือ 348,480 ล้านบาท ในไตรมาสที่ผ่านมา