แสนสิริมั่นใจรายได้ทั้งปีอยู่ที่3.5หมื่นลบ.ตามเป้า

แสนสิริมั่นใจรายได้ทั้งปีอยู่ที่3.5หมื่นลบ.ตามเป้า

"แสนสิริ" โชว์รายได้ 9 เดือน อยู่ที่ 2.7 หมื่นลบ. มั่นใจทั้งปีทำได้ตามเป้า 3.5 หมื่นลบ. พร้อมรักษากำไรปีนี้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 3.39 พันลบ.

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาคอนโดมิเนียม บมจ. แสนสิริ หรือ SIRI กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าปีนี้รายได้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 3.5 หมื่นล้านบาท โดยมียอดโอน 9 เดือนแรกที่ 2.7 หมื่นล้านบาท ซึ่งคาดว่ารายได้ไตรมาส 3 จะเติบโตโดดเด่นที่สุด เนื่องจากมีการทยอยรับรู้รายได้จากโครงการคอนโดมิเนียมที่เริ่มทยอยหลายโครงการ อาทิ โครงการเดอะเบส พาร์คอีสต์ สุขุมวิท 77, โครงการดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท บางแสน, โครงการดีคอนโด โคโค่ สุราษฎร์ธานี, โครงการเดอะเดค ป่าตอง ภูเก็ต และโครงการบ้านไม้ขาวภูเก็ต เป็นต้น

ปัจจุบัน บริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) 3.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งในช่วงไตรมาส 4 จะเริ่มมีการทยอยโอน 6-6.5 พันล้านบาท และที่เหลือจะทยอยรับรู้ไปอีก 3 ปีข้างหน้า

"Backlog ในปัจจุบันหากเป็นในส่วนของแสนสิริจะอยู่ที่ 2.8 หมื่นล้านบาท และหากรวมกับที่จอยท์เวนเจอร์กับบีทีเอส จะอยู่ที่ 7.7 พันล้านบาท ซึ่งรวมแล้วจะเฉลี่ยอยู่ที่ 3.5 หมื่นล้านบาท โดยจะทยอยโอนในไตรมาส 4 จำนวน 6-6.5 พันล้านบาท" นายอุทัย กล่าว

สำหรับยอดขายในปีนี้บริษัทมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมาย 3.3 หมื่นล้านบาท หลังยอดขาย 9 เดือนแรกทำได้แล้ว 2.05 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็นกว่า 60% ของเป้าหมายยอดขายทั้งปี พร้อมตั้งเป้ายอดขายในไตรมาส 4 ที่ 1.25 หมื่นล้านบาท

สำหรับอัตราปฏิเสธสินเชื่อในปัจจุบันมีแนวโน้มลดลง จากช่วงต้นปีอยู่ที่ 10-15% โดยปัจจุบันลดลงเหลือ 10% และมีแนวโน้มลดลงอีก เนื่องจากบริษัทฯทำโปรโมชั่นร่วมกับธนาคารพาณิช์เพื่อปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้าง่ายขึ้น