Corporate News (7 ต.ค.58)

Corporate News (7 ต.ค.58)

KTB ซื้อ, AP ซื้อ, GFPT ขาย, CK ซื้อ

KTB   ซื้อ   ราคาพื้นฐาน 20.50 บาท

KTB : คาดว่าผลประกอบการไตรมาสที่ 3/58 จะลดลง 31%yoy ด้วยการถูกบั่นทอนจากการตั้งสำรองขนาดใหญ่สำหรับสินเชื่อ SSI ทั้งนี้เพื่อที่จะสะท้อนการตั้งสำรองเป็นจำนวนมากนี้ เราได้ปรับลดคาดการณ์กำไรสุทธิปีนี้ลง 8% คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาพื้นฐาน 20.50 บาท(รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)


AP   ซื้อ   ราคาพื้นฐาน 6.70 บาท

AP : นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์การตลาด บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เผยว่า ยอดขาย (Presale) ช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา บริษัทสามารถทำได้จำนวน 22,314 ล้านบาท เติบโตขึ้น 28% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เป็นผลจากการเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งสิ้น 16 โครงการและโครงการที่อยู่ระหว่างการขายกว่าอีก 60 โครงการ ส่วนไตรมาสที่ 4/58 บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่อีก 5 โครงการ มูลค่ารวม 5,330 ล้านบาท (ข่าวหุ้น)

GFPT    ขาย   ราคาพื้นฐาน 7.70 บาท

GFPT : นางสาวจุฑามาส อิงโพธิ์ชัย รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท จีเอฟพีที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรกที่มีรายได้ราว 8,000 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิราว 400 ล้านบาท ได้เล็กน้อย เนื่องจากช่วงครึ่งปีหลังเป็นช่วงของฤดูกาลส่งออก อย่างไรก็ดี คาดว่าทั้งปีน่าจะมีปริมาณการส่งออกราว 25,000 ตัน ซึ่งอยู่ในระดับใกล้เคียงกับปี 2557 ทั้งนี้ผลประกอบการในครึ่งแรกปีนี้พลาดเป้าไปบ้าง ทำให้บริษัทมีการปรับลดเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปีนี้เป็น 5% จากเดิมที่ตั้งไว้ราว 7% จากปีก่อน จากการเกิดภาวะอุปทานไก่ล้นตลาด ทำให้ราคาขายไก่อ่อนตัวลง และมีการแข่งขันที่รุนแรก รวมถึงการบริโภคภายในประเทศค่อนข้างชะลอตัว (ข่าวหุ้น)

CK   ซื้อ   ราคาพื้นฐาน 32.00 บาท

CK : นายประเสริฐ มริตตนะพร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสกลุ่มงานบริหาร บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างรอเซ็นงานใหม่ช่วงที่เหลือของปีนี้ จำนวน 4 โครงการ มูลค่ารวม 20,846 ล้านบาท ได้แก่ โครงการดูแลระบบเดินรถของสถานีเตาปูน-สถานีบางซื่อ ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย และปรับปรุงระบบการสื่อสาร สายสีน้ำเงิน MRT (เฉลิมรัชมงคล), งานบริการ บำรุงรักษา โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่-เตาปูน, งานบริการการบำรุงรักษาและ E&M ระบบโครงการรถไฟฟ้าใต้ดิน สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย หัวลำโพง-สถานีบางซื่อ โดยโครงการทั้งหมดจะต้องรอมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติการทำรายการที่เกี่ยวโยงกับ CK และบริษัทรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BMCL ในวันที่ 14 ต.ค. 2558 นี้ และบริษัทอยู่ระหว่างรอเซ็นงานก่อสร้างโครงการเขื่อนน้ำบากที่ประเทศลาว มูลค่าโครงการ 17,000 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างเจรจาเรื่องอัตราค่าไฟฟ้า กับรัฐบาลลาว (ข่าวหุ้น)