นทท.สาวเยอรมันถูกพิษกระพรุนกล่องดับ1 เจ็บ1ที่สมุย

นทท.สาวเยอรมันถูกพิษกระพรุนกล่องดับ1 เจ็บ1ที่สมุย

นักท่องเที่ยวสาวชาวเยอรมันวัย20 ลงเล่นน้ำบริเวณหาดละไม อ.เกาะสมุย กลางดึก ถูกพิษแมงกระพรุนกล่อง เสียชีวิต 1 ราย เพื่อนลงไปช่วยเจ็บอีก 1 ราย-

เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วัที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุนักท่องเที่ยวถูกพิษแมงกระพรุนกล่อง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย โดยทั้ง 2 คน เป็นหญิงสาวชาวเยอรมัน ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่เกาะสมุย

เบื้องต้นทราบว่าเป็นชาวเยอรมัน อายุ 20 ปี ได้เล่นน้ำทะเล ที่บริเวณหาดละไม ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ต่อมาถูกแมงกะพรุนกล่องพันแขน ขา ท้อง และหลัง จึงร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนสาวที่อยู่บนฝั่ง เมื่อเพื่อนสาวลงไปช่วยและนำส่งโรงพยาบาล แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่เพื่อนเข้าไปช่วยได้รับพิษบาดเจ็บเช่นกัน

ทราบชื่อแล้ว คือ น.ส.เธียร์ส ซาสเกีย อายุ 20 ปี สัญชาติเยอรมัน โดยไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลกรุงเทพสมุย เนื่องจากถูกพิษแมงกะพรุนกล่อง พบบริเวณขาทั้งสองข้าง หน้าท้อง หลัง และแขน มีบาดแผลจากการสัมผัสหนวดแมงกะพรุนกล่อง

นอกจากนี้มีคนเจ็บอีก 1 รายคือ น.ส.จิโอวาน์น่า ราสซี่ อายุ 20 ปี สัญชาติเยอรมัน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากพิษแมงกะพรุนกล่องขณะเข้าไปช่วยเพื่อน ระหว่างลงเล่นน้ำทะเลตอนกลางคืนบริเวณหาดละไมบนเกาะสมุยเหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่บังกะโลได้ยินเสียงกรีดร้อง จึงวิ่งเข้าไปดู พบว่าทั้ง2คนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดจากพิษของแมงกะพรุนกล่อง จึงโทรแจ้งโรงพยาบาลและศูนย์กู้ชีพเทศบาลนครเกาะสมุย ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพสมุย แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

นายพรศักดิ์ ศักดิ์ธานี ประมงจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่แมงกะพรุนกล่องออกมาในบริเวณชายหาดเกาะสมุยค่อนข้างมาก และมองเห็นได้ค่อนข้างยากเพราะตัวใสกลมกลืนกับน้ำทะเล อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นคิดว่านักท่องเที่ยวคงไม่ทราบมาก่อนว่ามีแมงกะพรุน ทั้งนี้ได้สั่งการไปยังประมงอำเภอเกาะสมุยสำรวจพื้นที่ชายหาดที่มีแมงกะพรุนกล่องอาศัยและประกาศเตือนแก่นักท่องเที่ยวให้รับทราบและวิธีป้องกัน