รำลึก 6 ตุลาฯ นำเทียนไปวางรอบต้นมะขาม

รำลึก 6 ตุลาฯ นำเทียนไปวางรอบต้นมะขาม

กลุ่มพลเมืองโต้กลับจัดงาน รำลึก 6 ตุลาฯ 2519 นำเทียนไปวางรอบต้นมะขาม ขึงป้ายผ้ามีข้อความว่า "เขาทดสอบเก้าอี้ด้วยพี่เรา"

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 6 ต.ค. ที่บริเวณต้นมะขาม สนามหลวง ตรงข้ามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ กลุ่มพลเมืองโต้กลับ จัดกิจกรรมรำลึกเหตุการณ์สังหารหมู่นักศึกษาประชาชนในวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2519 ซึ่งปีนี้ครบรอบ 39 ปีของเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งพื้นที่จัดกิจกรรมวันนี้ เป็นจุดที่มีการสังหารแขวนคอนักศึกษาในวันดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวทางกลุ่มพลเมืองโต้กลับได้ทำหนังสือขออนุญาตจากพ.ต.อ.รังสรรค์ ประดิษฐ์ผล ผกก.สน.ชนะสงครามเจ้าของพื้นที่รับผิดชอบเป็นที่เรียบร้อยอนุญาตให้จัดงานดังกล่าวได้ตามขั้นตอนของกฎหมาย

โดยภายในงานมีกิจกรรมเล่นดนตรี อ่านบทกวีรำลึกเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ตัวแทนกลุ่มพลเมืองโต้ได้ถือตะเกียงนำประชาชนเดินออกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ข้ามถนนมุ่งหน้าไปยังสนามหลวงพร้อมกลับกล่าวคำรำลึกอาลัยเหตุการณ์ดังกล่าว

จากนั้นช่วงเวลา 19.00 น.มีกิจกรรมจุดเทียนรำลึกผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วนำเทียนไปวางรอบต้นมะขาม โดยมีการขึงป้ายผ้ามีข้อความว่า "เขาทดสอบเก้าอี้ด้วยพี่เรา" ก่อนแยกย้ายเดินทางกลับไป โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในและนอกเครื่องแบบควบคุมสถานการณ์ อย่างไรก็ดีเหตุการณ์โดยทั่วไปเป็นปกติ