หน.คสช.แย้มซื้อเรือดำน้ำ จะซื้อแบบจีทูจี

หน.คสช.แย้มซื้อเรือดำน้ำ จะซื้อแบบจีทูจี

"ประยุทธ์"แย้มถ้าซื้อเรือดำน้ำจะซื้อแบบจีทูจี ชี้หลายประเทศมีเพื่อสร้างดุลอำนาจที่เท่าเทียม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในตอนท้ายในการพบปะกับคณะนักเรียนผู้ชนะเลิศการประกวดมารยาทไทยและการอ่านฟังเสียงซึ่งจัดโดยธนาคารธนชาต ในโอกาสเข้าพบที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล โดยพลเอกประยุทธ์ถามเยาวชนคนหนึ่งซึ่งเป็นนักเรียนเตรียมทหารว่าจะเลือกไปเหล่าทัพไหน 

โดยนักเรียนคนดังกล่าวตอบว่าจะไปกองทัพเรือ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ตอบกระเซ้ากลับไปว่าทำไมไม่ไปกองทัพบก แต่ทั้งนี้ก็แล้วแต่ความชอบ หรือว่ารอเรือดำน้ำ ก็อาจจะเรียนจบพอดี ทั้งนี้ประเทศไทยไปไหนไม่ได้ เพราะค้านกันทุกเรื่อง ซึ่งวันหน้าต้องระวังให้ดีเรื่องเส้นทางทางเรือ เรื่องการคุ้มครองการเดินเรือของเรา เพราะรอบบ้านเขามีหมดเพื่อคุ้มครองเส้นทางเรือเป็นยุทธศาสตร์ชาติที่ทุกคนเตรียมความพร้อมไว้ สร้างดุลอำนาจให้ทัดเทียมกัน จะได้ไม่มีปัญหาถูกรังแกแย่งชิงทรัพยากรทางทะเล 

"อย่าไปมองว่าซื้อมาแล้วจะมีผลประโยชน์มันจะอยู่ตรงไหนผมยังไม่รู้เลย เพราะของแบบนี้ซื้อมามันต้องซื้อแบบจีทูจี รัฐบาลต่อรัฐบาล นายกต่อนายกพูดกัน นายกเขาคงไม่ให้เงินผมหรอก เขามีแต่ขายของให้ รัฐบาลก็ต้องติดต่อแบบการขายข้าวแบบจีทูจี ไม่ใช่ประมูลซื้อกัน มีเงินใต้โต๊ะอะไรกัน มันซื้อแบบนั้นไม่ได้"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว