'เยลเลน' รั้งเบอร์ 1 ผู้ทรงอิทธิพลโลก

'เยลเลน' รั้งเบอร์ 1 ผู้ทรงอิทธิพลโลก

"เจเน็ต เยลเลน" ประธานธนาคารกลางสหรัฐ รั้งอันดับ 1 ในการจัดอันดับ 50 ผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก ส่วน "โอบามา" หลุดจากกลุ่มท็อปไฟว์

นิตยสาร “บลูมเบิร์ก มาร์เก็ตส” ประกาศรายชื่อบุคคลผู้ทรงอิทธิพล 50 คนของโลก ที่ประกอบด้วยผู้นำประเทศ นักธุรกิจ บุคคลในวงการเทคโนโลยี ไปจนถึงผู้วางนโยบายด้านต่างๆและผู้ที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจที่สำคัญในประเทศต่างๆ ทั่วโลก 

ทั้งนี้ 5 คนแรก ได้แก่ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน นายทิม คุก หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของแอ๊ปเปิ้ล นายแลร์รี่ ฟิงค์ ผู้ก่อตั้งบริษัทลงทุน “แบล็คร็อค” ที่มียอดสินทรัพย์ภายใต้การบริหารเกือบ 5 ล้านล้านดอลลาร์ และนายวอร์เรน บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีนักลงทุนชื่อก้องโลกชาวอเมริกัน

สำหรับประธานาธิบดีบารัก โอบามาของสหรัฐ อยู่ในอันดับที่ 6 นายกรัฐมนตรีแองเกลา แมร์เคิลของเยอรมนี อยู่ในอันดับที่ 9 นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดีของอินเดีย อยู่อันดับที่ 13 นายอาคิโอะ โตโยดะ ประธานบริษัทโตโยต้า ค่ายรถยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น อยู่อันดับที่ 29 สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส อยู่อันดับที่ 31 และนางคริสติน ลาการ์ด กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) อยู่อันดับที่ 38