ระทึก!สาวเครียดกระโดดคอนโดชั้น16

ระทึก!สาวเครียดกระโดดคอนโดชั้น16

ระทึก!สาวเครียดกระโดดคอนโดชั้น 16 ลงกลางเบาะลมบาดเจ็บเล็กน้อย แม่เผยลูกมีอาการเกี่ยวกับประสาท เพราะกินยาลดความอ้วน

ร.ต.ท.รพิชา กองประดิษฐ พนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ได้รับแจ้งเหตุหญิงจะกระโดดจากที่สูง บริเวณคอนโดแห่งหนึ่ง ถนนสุขุวิท 77 แขวงและเขตสวนหลวง กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมพ.ต.อ.นิพนธ์ เจริญศิลป์ ผกก.สน.พระโขนง พ.ต.อ.ฉลาด ศรศิริ พงส.ผนค.สน.พระโขนง พ.ต.ท.ไกรสีห์ สุวรรณงาม รองผกก.ป.สน.พระโขนง จึงประสานเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สถานีดับเพลิงพระโขนง และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 16 ชั้น พบหญิงอายุ 28 ปี สวมชุดนอนสายเดี่ยวสีชมพู นั่งแกว่งขาอยู่บนระเบียง มีอาการเหม่อลอย เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเจรจาและยังไม่มีทีท่าจะกระโดด ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พยายามเข้าช่วยเหลือแต่ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้เนื่องจากประตูห้องปิดล็อค เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานงานรถกระเช้าขนาดใหญ่จากสถานีดับเพลิงคลองเตยเข้าสนับสนุน พร้อมประสานอุปกรณ์เบาะลมกู้ภัยจากสถานีดับเพลิงห้วยขวางมากางเตรียมไว้ด่านล่าง ท่ามกลางชาวบ้านและผู้ที่ผ่านไปมารอลุ้นเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก

ต่อมาเวลา 13.30 น. ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ได้เข้าเจรจาบริเวณหน้าห้องพักเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงตัดสินใจให้เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้นำรถกระเช้าขนาดใหญ่ที่เตรียมรอไว้ประจำจุด พร้อมเตรียมรถกู้ภัย ชุดปฐมพยาบาลรอไว้ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเตรียมตัวเช็ตอุปกรณ์ ก่อนจะนำกระเช้าขึ้นไปเพื่อเกลี้ยกล่อม ระหว่างนั้น หญิงคนดังกล่าว ได้ตัดสินใจกระโดดลงมาจากริมระเบียงชั้นที่ 16 ตกลงกลางเบาะลมที่เจ้าหน้าที่เตรียมกางรอไว้ เจ้าหน้าที่รีบนำตัวน.ส.รังสิมาส่งโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 1 อาการปลอดภัย

จากการสอบถามมารดาให้การว่า ก่อนหน้านี้ลูกสาวของตนได้รับประทานยาลดความอ้วนไปจึงทำให้มีอาการเกี่ยวกับประสาท ได้เข้ารักษาตัวโรงพยาบาลศรีธัญญา ประมาณ 2 เดือน หลังจากนั้นก็ทานยาบ้างไม่ทางบ้าง ก่อนที่ไม่ได้รับประทานยาที่รักษาอาการทางประสาทมาประมาณ 5 ปีแล้ว ประกอบกับ 2 วันก่อนลูกสาวของตนเพิ่งจะออกจากงานสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท จึงทำให้เกิดอาการเครียด เมื่อเช้าตนกับลูกสาวมีปากเสียงทะเลาะกัน ก่อนที่ตนจะออกไปซื้อข้าวที่ตลาด หลังจากกลับมาได้เปิดเข้าไปในห้องนอนสภาพเหมือนโดนรื้อค้น พบลูกสาวกำลังนอนอยู่บนเตียง และได้ทะเลาะกันอีกครั้ง ลูกสาวของตนหันมาพูดกับตน ก่อนจะเข้ามาทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บเป็นรอยกัดบริเวณจมูกและแขนทั้ง 2 ข้าง ตนจึงวิ่งออกมาขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครเปิดประตูห้องให้ จึงลงมาที่นิติบุคคลให้ช่วยเหลือ เมื่อแจ้งนิติบุคคลเรียบร้อย ก็พบว่า ลูกสาวได้เปิดหน้าต่างภายในห้องนอนออกมานั่งห้อยขา ตนกลัวว่าลูกสาวจะกระโดดออก จึงแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยเหลือ