'อดุลย์'เตรียมกู้ภาพลักษณ์ ตำรวจจราจร ครั้งใหญ่

'อดุลย์'เตรียมกู้ภาพลักษณ์ ตำรวจจราจร ครั้งใหญ่

"พล.ต.ต.อดุลย์" รองผบช.น. เผยเตรียมกู้ภาพลักษณ์ ตำรวจจราจร ครั้งใหญ่สนองนโยบาย รรท.ผบช.น.คนใหม่

หลังจากที่ พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. มีนโยบายที่ี่ต้องการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตำรวจจราจรที่ปฏิบัติหน้าที่ โดยกำชับให้นายตำรวจระดับผู้กำกับประสถานีตำรวจนครบาลทั้ง 88 สน.และบก.จร. ต้องลงพื้นที่ดูแลปัญหาการจราจรแบบบูรณาการในพื้นด้วยตัวเองพร้อมทั้งมีการประกาศประชาสัมพันธ์พร้อมติดป้ายเบอร์โทรศัพท์ให้ประชาชนรับทราบเพื่อสอบถามปัญหาการจราจร และเข้าถึงตำรวจได้มากกว่านี้

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผบช.น. รับผิดชอบดูแลงานจราจร กล่าวว่า ตามนโนบายของ พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. ที่ต้องการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตำรวจจราจรที่ปฏิบัติหน้าที่ จึงได้มีการสั่งการให้ทั้ง 88 สน.และบก.จร. ต้องมีการแชร์ผลงานประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ และเข้าถึงตำรวจจราจรได้มากกว่านี้ โดยจะจัดชุดปฏิบัติการเสริมภาพลักษณ์การจราจร และจัดรถประชาสัมพันธ์พร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือ วิ่งตามท้องถนนเมื่อประชาชนเดือดร้อน อาทิ ในสภาวะน้ำท่วมฉับพลันบนผิวจราจร รถเสียอุบัติเหตุ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า

พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวอีกว่า จากนี้ไปจะมีมาตรการที่เข้มกับการบังคับใช้กฎหมาย โดยจะนำมาตรการล็อคล้อทั่วกรุง มากวดขันอีกครั้ง แต่จะเริ่มจากการตักเตือนก่อน ลักษณะเดียวกับการให้ใบเหลือง-ใบแดง เพื่อไม่ให้ประชาชนมองว่าเป็นการเข้มงวดที่เกินกว่าเหตุ แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับลักษณะของความผิดด้วย หากผิดจริงจะจับปรับในอัตราโทษสูงสุด แต่หากมองเจตนาแล้วสามารถคุยกันได้ ก็จะใช้การว่ากล่าวตักเตือนเป็นใบเหลืองแทนก่อน ซึ่งหลักการดังกล่าวก็เป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.ต.ศานิตย์ ที่ได้มอบไว้  อย่างไรก็ตาม ยังได้มีการกำชับแนวทางการปฏิบัติงานกับตำรวจจราจรทุกหน่วย ในเรื่องอื่นๆว่า ต้องมีการเร่ง ศึกษาสร้างความเข้าใจ ในเรื่องของ พรบ.ชุมนุมในที่สาธารณะ มาตรการแข่งรถในทางสาธารณะ เรื่องการป้องกันปราบปรามลดอาชญากรรม ควบคู่กับงานจราจรด้วย โดยจะประเมินผลการปฏิบัติให้เห็นเป็นรูปธรรมภายใน 3 เดือนหลังจากนี้