หน่วยกู้ภัยพบซากเครื่องบินอินโดนีเซียแล้ว

หน่วยกู้ภัยพบซากเครื่องบินอินโดนีเซียแล้ว

หน่วยกู้ภัยพบซากเครื่องบินโดยสารอินโดนีเซียที่สูญหายไประหว่างเส้นทางบินเมื่อวันศุกร์ที่ 2 ต.ค.แล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงจาการ์ตาประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ว่าเครื่องบินสองใบพัดแบบทวินออตเตอร์ ดีเอชซี-6ของสายการบินเอวิเอสตาร์สายการบินในประเทศของอินโดนีเซียพร้อมผู้โดยสาร 10 คนซึ่งในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย 3 คนได้หายสาบสูญไประหว่างเส้นทางบินเมื่อวันศุกร์ที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมาหลังบินขึ้นจากสนามบินบนเกาะสุลาเวสีจะมุ่งหน้าไปยังเมืองมากัสซาร์ทางตอนใต้

นายพัดจ์ฮาร์ตาโน หัวหน้าตำรวจท้องถิ่นเปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบซากเครื่องบินแล้วเมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมาในป่าบนเกาะสุลาเวสีทางตอนกลางของอินโดนีเซียพร้อมด้วยศพของผู้เคราะห์ร้ายหลังทางการระดมกำลังทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเครื่องบินค้นหา และ เรือสำหรับสภาพเครื่องบินที่พบนั้นเสียหาย พบศพผู้โดยสารบางคนด้วยแต่เขาไม่ได้บอกว่ามีกี่คน

ด้านนายบัมบังโซลิสตโย หัวหน้าสำนักงานค้นหาและกู้ภัยกล่าวยืนยันเรื่องการค้นพบเศษซากเครื่องบินและกำลังดำเนินการเพื่อนำศพผู้เสียชีวิตขึ้นมาทั้งผู้โดยสารและลูกเรือในวันอังคารที่ 6 ต.ค.นี้

ทั้งนี้อินโดนีเซียเป็นประเทศหมู่เกาะขนาดใหญ่มีเกาะต่างๆมากกว่า 17,000 เกาะแต่มีบันทึกเรื่องความปลอดภัยการบินไม่ดีเนื่องจากเคยเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงด้านการบินมาแล้วหลายครั้งเช่น เมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิต 54 ศพเมื่อพบว่ามีเครื่องบินตกในจังหวัดปาปัวและสายการบินแอร์เอเชียก็เคยประสบอุบัติเหตุตกเมื่อปีที่แล้วในทะเลชวา มีผู้เสียชีวิต 162 ศพ