Corporate News (5 ต.ค.58)

Corporate News (5 ต.ค.58)

TU ซื้อ, SCN ซื้อ, INTUCH ซื้อ, STEC ถือ

TU  ซื้อ  ราคาพื้นฐาน 21.10 บาท

TU : เราได้เข้าเยี่ยมชมศูนย์นวัตกรรมของบริษัทในสัปดาห์ก่อน และคิดว่าแผนกนี้จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของรายได้ของบริษัทในอนาคต นอกจากนี้ด้านผลประกอบการไตรมาสที่ 3/58 เราคาดว่ากำไรจะลดลง yoy จากฐานที่สูง แต่เพิ่มขึ้น qoq จากปัจจัยด้านฤดูกาล คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาพื้นฐานที่ 21.10 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

SCN   ซื้อ   Consensus 12.50 บาท

SCN : ดร.ฤทธี กิจพิพิธ กรรมการบริหาร ผู้อำนวยการสายงานบริหารและการตลาด บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า ขณะนี้บริษัทเตรียมเข้าหารือกับโอซาก้า แก๊ส (ประเทศไทย )เพื่อร่วมกันพัฒนาธุรกิจผลิตและจำหน่ายก๊าซธรรมชาติให้แก่โรงงานอุตสาหกรรมที่อยู่ตามแนวท่อก๊าซและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าโรงงงานอุตสาหกรรมได้อย่างสูงสุด โดยช่วงที่ผ่านมาการลงทุนด้านการเชื่อมท่อก๊าซเข้าสู่โรงงานอุตสหกรรมตามแนวท่อก๊าซ จำเป็นต้องใช้เวลารออนุมัติจากหน่วยงานภาครัฐ 1-2 ปี ทำให้เป็นโอกาสของ SCN ที่จะขยายธุรกิจ iCNG ไปยังโรงงานดังกล่าว ทั้งนี้การที่หลายคนมองว่าการที่โอซาก้าแก๊สและปตท. ร่วมกันลงทุนต่อท่อก๊าซเข้าสู่ตัวโรงงานที่ตั้งอยู่ตามแนวท่อก๊าซหลักของ ปตท. จะเป็นคู่แข่งในธุรกิจ iCNG ของ SCN แต่ที่จริงแล้ว กลุ่มโรงงานดังกล่าวไม่ใช่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของธุรกิจ iCNG ของ SCN แต่กลับเป็นโอกาสของบริษัทในการรุกขยายธุรกิจ iCNG เข้าสู่โรงงานอุตสาหกรรมที่อยู่ตามแนวท่อก๊าซ ที่จะให้บริการ iCNG ไปสู่ลูกค้าในระหว่างดำเนินการก่อสร้างท่อก๊าซเข้าสู่โรงงาน (ข่าวหุ้น)

INTUCH    ซื้อ    Consensus 95.20 บาท

INTUCH : ผู้บริหารเปิดเผยว่าจากการเข้าลงทุนในบริษัท กอล์ฟดิกก์ จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจให้บริการและพัฒนาระบบของสนามกอล์ฟหรือบริการที่เกี่ยวข้องกับกีฬากอล์ฟและสนามกอล์ฟ โดยบริษัทได้มีสัดส่วนการถือหุ้นคิดเป็น 25% สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการเข้าลงทุนบริษัทดังกล่าวคือ เป็นการสนับสนุนโครงการอิเว้นท์ของบริษัท รวมถึงช่องทางในการประชาสัมพันธ์ให้แก่กลุ่มบริษัทที่จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและก่อให้เกิด Synergy (ข่าวหุ้น)

STEC   ถือ   ราคาพื้นฐาน 25.00 บาท

STEC : ผู้บริหารเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 กันยายนบริษัทได้ลงนามสัญญาจ้างโครงการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำจากบึงหนองบอนลงสู่แม่น้ำจ้าพระยา มูลค่าโรงการราว 2,414 ล้านบาทโดยลักษณะงานก่อสร้างเป็นอุโมงค์ระบายน้ำ, สถานีสูบน้ำ, อาคารรับน้ำ, และอาคารทิ้งน้ำ โดยมีกำหนดระยะเวลาก่อสร้าง 1,440 วัน (ข่าวหุ้น)