ตั้งทีมประเมินผู้ว่ากกท. รมต.เปิดโผกลางเดือน

ตั้งทีมประเมินผู้ว่ากกท. รมต.เปิดโผกลางเดือน

หลังจากที่ “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย

 (กกท.) เซ็นสัญญาเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ตามกระบวนการสรรหาผู้ว่าการ กกท.โดยจะต้องมีการประเมินผลงานครั้งแรก เมื่อครบกำหนดครบ 6 เดือน ในวันที่ 31 ตุลาคมนั้น

ทั้งนี้ การประเมินผลงาน โดยคณะกรรมการประเมิน ที่ “มาดามน้อง” นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเป็นผู้พิจารณาคัดเลือก

โดย “รมต.กีฬา" เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างดําเนินการแก้ไขหลักเกณฑ์บางข้อ ที่จะใช้ในการประเมินเนื่องจากต้องการให้ตรงเป้าที่ตั้งไว้ และทันต่อเหตุการณ์มากสุด เพราะที่ผ่านมาต้องยอมรับว่ามีบางโครงการที่ล่าช้า และหากนำเอาหลักเกณฑ์เดิมไปประเมินก็จะไม่ตรงต่อสถานการณ์และไม่เป็นธรรมกับตัวผู้ถูกประเมิน อย่างไรก็ตาม ในการประเมินผลงานผู้ว่าการ กกท. นั้นจะเป็นการให้คะแนนทุกด้าน อย่างละเอียดรอบคอบ ก่อนจะนำมาสรุปผลเสนอคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ต่อไป

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวอีกว่า สำหรับการแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินนั้น ขณะนี้กำลังมองหาผู้ที่เหมาะสมเข้ามาทำหน้าที่ โดยยอมรับว่าเป็นเรื่องยากในการจะเลือกคณะกรรมการขึ้นมา เพราะต้องคำนึงหลายด้าน อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้นทำให้ได้ตัวคณะกรรมการบ้างแล้ว แต่ยังไม่ครบทุกตำแหน่ง คาดว่าไม่น่าจะเกิด 15 ตุลาคมนี้ จะได้คณะกรรมการครบทุกคน และพร้อมทำหน้าที่ทันที

“การประเมินครั้งแรกนี้ จะประเมินตามแผนงานที่ นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. เสนอเข้ามา โดยช่วงแรกจะเป็นแผนระยะสั้น ในช่วง 6 เดือนแรกตามที่ได้นำเสนอต่อคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการ กกท.ไว้" นางกอบกาญจน์ กล่าว