แข้งบอลโลกโล่ง 'ชนาธิป'คืนแคมป์

แข้งบอลโลกโล่ง 'ชนาธิป'คืนแคมป์

แข้งทีมชาติโล่งอก เมื่อ “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ร่างเล็ก

  เก็บเสื้อผ้าเข้าแคมป์รายงานตัวที่กิเลน วัลเลย์ เขาใหญ่ เรียบร้อย แต่อาการบาดเจ็บยังไม่หายดี จึงยังไม่ได้ลงสนามซ้อม ขณะที่เพื่อนร่วมทีม สารัช อยู่เย็น เตรียมแจ้ง “ดีเอสไอ” ตามจับมือป่วนทางไซเบอร์ อ้างชื่อในเฟซบุ๊กหลอกเงินแฟนบอล ส่วน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชยอมรับ ห่วงเรื่องนอกสนาม ทำจิตใจนักเตะหวั่นไหว

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ซึ่งมีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม เอฟ นัดที่ 4 วันที่ 13 ตุลาคม ออกไปเยือน เวียดนาม ที่สนามมี ดิงห์ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เวลา 19.00 น. โดยก่อนหน้านั้นวันที่ 9 ตุลาคม ไทยจะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน อุ่นเครื่องพบกับ ฮ่องกง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ยังคงปักหลักเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา เป็นวันที่ 6 โดย “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะจากบีอีซี เทโรศาสน ที่ถูกสั่งให้อยู่กรุงเทพเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่เอ็นข้อเท้าซ้าย ได้เดินทางมารายงานตัวกับทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ขณะนี้มีนักเตะรวมทั้งสิ้น 19 คน ขาดเพียง 4 นักเตะจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ธีราทร บุญมาทัน, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม, กรวิทย์ นามวิเศษ และประกิต ดีพร้อม ที่จะเข้ารายงานตัววันที่ 7 ตุลาคม โดยการฝึกซ้อม “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พาลูกทีมฝึกซ้อมในช่วงเย็นครั้งเดียว โดยเน้นการเข้าทำประตูเหมือนเดิม

“ซิโก้” กล่าวว่า ตอนนี้ทีมกำลังลงตัวขึ้นเรื่อยๆ นักเตะที่บาดเจ็บหลายคนเริ่มมาซ้อมทีมได้ ส่วนที่ห่วงเหลือเพียงโลกสังคมออนไลน์ ที่อาจจะทำให้นักเตะสมาธิไขว้เขว

“สภาพทีมตอนนี้ถือว่าดีขึ้นเรื่อยๆ นักเตะมีความเข้าใจแท็กติกเพิ่มมากขึ้นซึ่งตอนนี้ไม่รู้สึกกังวลใดๆ อย่างไรก็ตามสิ่งที่อยากเตือนนักเตะคือเรื่องนอกสนามโดยเฉพาะโซเชียลเน็ตเวิร์กเพราะมีหลายสิ่งหลายอย่างเข้ามารบกวน อย่างไรก็ตามไม่ได้ปิดกั้นนักเตะแต่อยากให้เพิ่มความระมัดระวังและอย่าเอามาใส่ใจ”

ด้าน “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กล่าวถึงความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของตนเองว่ายังไม่หายดีร้อยเปอร์เซ็นต์ แม้จะเตะลูกฟุตบอลได้ทว่าออกแรงยิงประตูยังไม่ได้ แต่ยอมรับว่าตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งไม่มีโปรแกรมแข่งขัน ทำให้ข้อเท้าได้พักจึงทำให้อาการดีขึ้นเรื่อยๆ และคิดว่าน่าจะหายดีในเร็ววันนี้

ขณะที่ “ตังค์” สารัช อยู่เย็น ดาวเตะตัวเก่งจากเอสซีจี เมืองทองฯ ซึ่งถูกผู้ไม่หวังดีเอาชื่อไปแอบอ้างและปลอมเฟซบุ๊กหลอกเงินแฟนบอลมากถึง 130,000 บาท เปิดเผยว่า ได้ปรึกษากับสโมสรแล้ว จะดำเนินการร้องต่อดีเอสไอ หรือกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อตามจับกุมผู้ไม่หวังดีรายดังกล่าวที่ใช้ชื่อตนเองปลอมเฟซบุ๊ก โดยจะมีการแจ้งดีเอสไออย่างเป็นทางการหลังกลับมาจากประเทศเวียดนามวันที่ 14 ตุลาคมนี้

“ผมพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่เพื่อให้ข้อมูลในการตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ ขณะเดียวกันอยากให้แฟนบอลทุกคนอย่าหลงเชื่ออะไรง่ายๆ รวมถึงการนำเสนอข่าวจากสื่อต่างๆ ก็อยากให้ใช้คำหรือภาษาที่เหมาะสม ไม่เช่นนั้นจะทำให้ผมเสียหายได้”