ตำรวจ ทหารพรานคลองลึกควาญหาตัว'อ๊อด พยุงวงษ์'

ตำรวจ ทหารพรานคลองลึกควาญหาตัว'อ๊อด พยุงวงษ์'

ตำรวจ ทหารพรานคลองลึก บุกค้นแค็มป์ก่อสร้างห้างสรรพสินค้าติดตะเข็บชายแดนตลาดโรงเกลือควาญหาตัว”อ๊อด พยุงวงษ์” หวั่นปลอมเป็นแรงงานเขมรหนีออกนอก

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว และ พล.ต.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ประสานความร่วมมือกับ พ.อ.ปรมาธร บุนนาค ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12กกล.บูรพา(ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่12กองกำลังบูรพา ) สนธิกำลัง จนท.ตำรวจ สภ.คลองลึก , กองร้อยทหารพรานที่1201ฯ ,กองร้อยทหารพรานที่1205ฯ และ จนท.ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.สระแก้ว กว่า50นาย บุกเข้าตรวจทำการค้นและตรวจสอบบุคคลภายในแค็มป์งานก่อสร้างห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่ ริมถนนศรีเพ็ญ ซึ่งเป็นถนนเลียบแนวชายแดน ติดตะเข็บชายแดนพื้นที่ บ้านดงงู ม.7ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และอยู่ด้านทิศเหนือตลาดโรงเกลือ ซึ่งเป็นตลาดการค้าชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว อยู่ตรงข้ามกับกรุงปอยเปต อ.โอวโจวโรว จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา โดยมี พ.ต.ท.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผกก.ป.สภ.คลองลึกฯ, พ.ท.สมเจตน์ ผลประเสริฐ รอง ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12ฯและ ร.อ.อภินันท์ สงครามชัย ผบ.ร้อย ทพ.1201ฯร่วมเป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการร่วมฯ

ทั้งนี้เนื่องจาก พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว และ พล.ต.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา หวั่นเกรงว่านายยงยุทธ พบแก้ว หรือนายอ๊อด พยุงวงษ์ ผู้ต้องหาคนไทยที่ถูกศาลอนุมัติออกหมายจับแล้วว่ามีส่วนพัวพันและรู้เห็นการวางระเบิดที่แยกราชประสงค์ ทำให้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก อาจหนีการติดตามไล่ล่าของ จนท.ฯแล้วลักลอบปลอมมาเป็นแรงงานชาวเขมรเพื่อหลบหนีออกไปประเทศเพื่อนบ้านได้ โดยเฉพาะพื้นที่ตะเข็บแนวชายแดนตามช่องทางธรรมชาติ อีกทั้งบริเวณตะเข็บชายแดนทิศเหนือตลาดโรงเกลือมีการก่อสร้างห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่มีแรงงานชาวกัมพูชา จำนวนมากทำงานอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว จึงเกรงว่าผู้ต้องหาคนดังกล่าวอาจฉวยโอกาสที่ จนท.กำลังพุ่งเป้าค้นหาไปที่บริเวณชายแดน จ.กาญจนบุรี ลักลอบหนีมาทางชายแดนด้าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เนื่องจากเป็นบุคคลที่ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน อาจทำให้ปลอมเป็นแรงงานต่างด้าวง่ายขึ้น ได้จึงสั่งกำชับ จนท.ทุกหน่วยงานด้านความมั่นคงชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตรวจค้นเข้มทุกพื้นที่ที่เป็นจุดล่อแหลม

ผลจากการตรวจค้น จนท.ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการนำแรงงานทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชากว่า500คน มาให้ จนท.ตรวจสอบเอกสารการทำงานและเอกสารประจำตัวเพื่อเปรียบเทียบกับใบหน้าแรงงานเหล่านั้น โดย จนท.ได้นำสำเนาภาพถ่ายของนายอ๊อด พยุงวงษ์ มาเปรียบเทียบดูด้วย ซึ่งจากการตรวจค้นอย่างละเอียดยังไม่พบตัวและเบาะแสของนายอ๊อด พยุงวงษ์ แต่อย่างใด แต่ จนท.สามารถจับกุมแรงงานชาวกัมพูชาที่ลักลอบเข้ามาทำงานโดยไม่มีเอกสารการอนุญาติทำงานได้ทั้งหมดรวม37คน จึงควบคุมตัวส่งให้ ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.สระแก้ว ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองต่อไป นอกจากนี้ จนท.ได้กำชับผู้ประกอบการห้ามรับแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาทำงานอย่างเด็ดขาด และขอให้เป็นหูเป็นตาให้กับ จนท.หากพบบุคคลต้องสงสัยที่มีลักษณะและหน้าตาคล้ายนายอ๊อด พยุงวงษ์ ผู้ต้องหาคนไทยรายนี้ฯขอให้รีบแจ้ง จนท.ฯได้ทันที