กีฬารอบโลก : 'แบล็ตเตอร์'ปัด 'โค้ก-แม็ค'ไล่ตะเพิด

กีฬารอบโลก :  'แบล็ตเตอร์'ปัด 'โค้ก-แม็ค'ไล่ตะเพิด

เซปป์ แบล็ตเตอร์ รักษาการประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า

 ออกมาปฏิเสธข่าวที่สื่อหลายสำนักในยุโรปลงตีพิมพ์ว่า “โคคา-โคลา” กับ “แม็คโดนัลด์” สองผู้สนับสนุนหลักของฟีฟา ต้องการให้ แบล็ตเตอร์ วัย 79 ปี มอบอำนาจรักษาการให้คนอื่นแล้วเลิกยุ่งเกี่ยวกับฟีฟ่าให้เร็วที่สุด เพื่อภาพลักษณ์ขององค์กร ซึ่งมีผลต่อการรณรงค์โฆษณาสินค้า เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายหลักของสินค้าทั้งสองชนิดคือคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีทัศนคติที่ดีและสะอาดต่อการใช้ชีวิต ซึ่งตรงข้ามกับข้อกล่าวหาที่แบล็ตเตอร์ กำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้

นอกจากนั้น แบล็ตเตอร์ ยังกล่าวว่า ฟีฟ่ากำลังอยู่ในช่วงการปฏิรูปองค์กรให้น่าเชื่อถือและมีความยั่งยืนและเริ่มต้นอย่างจริงจังไปบ้างแล้ว เชื่อว่าผู้สนับสนุนหลักทั้งสองเข้าใจการทำงานของฟีฟ่า

“เดล บอสเก” จวก “คอสตา” เป็นแบบอย่างไม่ดี

บิเซนเต เดล บอสเก โค้ชทีมชาติสเปน ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรกถึงสาเหตุที่ไม่เรียกตัว ดิเอโก คอสตา ดาวยิงวัย 26 ปี เข้าสู่ทีม เพื่อลงเล่นฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ครั้งที่ 15 “ยูโร 2016” รอบคัดเลือก 2 นัดสุดท้าย กลุ่ม ซี ในเกมเหย้ากับ ลักเซมเบิร์ก คืนวันศุกร์ที่ 9 ต.ค. และเกมเยือน ยูเครน คืนวันจันทร์ที่ 12 ต.ค.

“สิ่งที่เขาชอบทำในสนามมันเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี สมควรแล้วที่เขาจะโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษลงโทษห้ามแข่ง 3 นัด เพราะโดยส่วนตัวทั้งในฐานะคนทั่วไปหรือในฐานะโค้ชฟุตบอล ผมก็ไม่ชอบในสิ่งที่เขาทำทั้งนั้น”

สำหรับกองหน้าที่ เดล บอสเก เรียกเข้ามาแทนที่คอสตา ในทีม “กระทิงดุ” คือ อัลบาโร โมราตา ดาวยิงจากยูเวนตุส แชมป์กัลโช ซีรีส์ เอ

“โปรอาร์ม” รั้งที่ 22 ร่วมสวิงดันฮิลล์

ศึกกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์รายการ “อัลเฟรด ดันฮิลล์ ลิงก์ส แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส, คิงส์บาร์นส์ และคาร์นุสตี พาร์ 72 ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อวันที่ 2 ต.ค.2015 เป็นการตีรอบ 2 จิมมี มัลเลน และแอนโธนีย์ วอลล์ 2 โปรชาวอังกฤษ ตีที่เซนต์ แอนดรูว์ส ทำเพิ่มคนละ 3 และ 4 อันเดอร์พาร์ ตามลำดับ สกอร์รวมเท่ากันที่ 11 อันเดอร์พาร์ 133 ขึ้นเป็นผู้นำร่วมกัน โดยมี พอล ดันน์ จากไอร์แลนด์ ตามมาเป็นอันดับ 3 สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 134 ด้าน “อาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรชาวไทย ตีที่คิงส์บาร์นส์ ทำเพิ่ม 9 อันเดอร์พาร์ 63 สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 อยู่ที่ 22 ร่วม

 

“วีนัส” คว้าแชมป์หวดอู่หั่น

วีนัส วิลเลียมส์ นักเทนนิสสาวจอมเก๋าชาวอเมริกัน คว้าแชมป์เทนนิสหญิง ตงเฟง มอร์เตอร์ส อู่หั่น โอเพ่น หลังจาก ซาบีน มูรูกูซา คู่แข่งชาวสเปน ของถอนตัวระหว่างการแข่งขัน เนื่องจากเจ็บข้อเท้า ตอนที่ วิลเลี่ยมส์ นำ 6-3 และ 3-0 ในรอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว ที่เมืองอู่หั่น ประเทศจีน เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ทำให้ วิลเลียมส์ วัย 35 ปี คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวรายการที่ 47 ในอาชีพ กับการเข้าชิงชนะเลิศ 77 ครั้ง โดยปีนี้ได้แชมป์มา 1 รายการที่นิวซีแลนด์ เมื่อต้นปี ส่วนแชมป์หญิงคู่ตกเป็นของ มาร์ตินา ฮินกิส จากสวิตเซอร์แลนด์ จับคู่ ซาเนีย เมียร์ซา จากอินเดีย เอาชนะ คู่หูโรมาเนีย อีรีนา คาเมเลีย เบกู กับ โมนิกา นิคูเลสคู 6-2, 6-3

 

“ออลแบล็ค”ยำจอร์เจียรักบี้โลก

การแข่งขันรักบี้ ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 2 ต.ค. เป็นการเล่นรอบแรก กลุ่ม ซี “ออลแบล็ค” นิวซีแลนด์ แชมป์เก่า ไล่ถล่ม จอร์เจีย 43-10 จุด โดยแมทช์นี้ จูเลียน ซาเวีย ผู้เล่นตำแหน่งปีกทำคนเดียว 3 ทรัย ทำให้ นิวซีแลนด์ ได้ถึง 7 ทรัย ได้แต้มโบนัสอีก 1 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม แข่ง 3 นัด 14 แต้ม ตามาด้วย ตองกา 2 นัด 6 แต้ม, อาร์เจนตินา 2 นัด 5 แต้ม, จอร์เจีย 3 นัด 4 แต้ม และนาบิเบีย 2 นัดไม่มีแต้ม