พิชัยฉีด2ล้านนักชกคว้าตั๋วอลป. ซุปเปอร์แบงค์มีลุ้น

พิชัยฉีด2ล้านนักชกคว้าตั๋วอลป. ซุปเปอร์แบงค์มีลุ้น

“บิ๊กบางจาก” พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยแห่งประเทศไทย ประกาศอัดฉีด

 6 นักชกไทยทำศึกรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2016 เลกแรก ที่กาตาร์ คว้าตั๋วไปบราซิลได้รับ 2 ล้านบาท “น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม” เฮดโค้ช ชู“แบงค์” ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต มีโอกาสร้างเซอร์ไพรส์

  ความเคลื่อนไหว 6 นักชกทีมชาติไทยชุดลุยศึกมวยสากลสมัครเล่นชายชิงแชมป์โลก “ไอบา เวิลด์ บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015” ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ระหว่างวันที่ 5-15 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2016 เลกแรก ประกอบด้วย รุ่นไลท์เวลเตอร์เวท (64 กก.) “เอ็ม” วุฒิชัย มาสุข,รุ่นแบนตัมเวท (56 กก.) “สด” ฉัตร์ชัย บุตรดี, รุ่นเวลเตอร์เวท (69 กก.) “ลม” สายลม อาดี,ไลท์เวท (60 กก.) “แบงค์” ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต หรือ ปชัญญะ หลงชิน, มิดเดิลเวท (75 กก.) “ใหญ่” อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ และรุ่นฟลายเวท (52 กก.) “แดง” ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ

ทั้งนี้ “บิ๊กบางจาก” พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยแห่งประเทศไทย ประกาศอัดฉีด 2 ล้านบาท หากนักชกคนใดคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ได้ ในขณะที่นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย แจ้งยืนยันว่า “บิิ๊กบางจาก” จะเดินทางตามไปเชียร์ถึงขอบสนามเพื่อให้กำลังใจนักชกไทยตั้่งแต่วันที่ 9 ตุลาคม เป็นต้นไป

ในขณะที่ทีมกำปั้นไทยเดินทางไปถึงกรุงโดฮาตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พร้อมด้วย ร.ศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ รองเลขาธิการสมาคมมวย เป็นผู้จัดการทีม น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ช,โอมาร์ มาลากอน โค้ชคิวบา, ชัยชุมพล ชำนาญมาก,อุเทน อุทกพันธ์,ณรงค์ ดีแป้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ทีมนักชกไทยปักหลักฟิตซ้อมในช่วงเช้าบริเวณโรงแรมอิซดาน ที่พัก จากนั้นช่วงเย็นไปซ้อมที่สนามแข่งขันจริงที่เจ้าภาพเริ่มเปิดให้แต่ละชาติเข้าซ้อมที่อาลี บิน ฮัมหมัด อัล แอตติยาห์ อารีนา ในกรุงโดฮา

รศ.ดร.ไพบูลย์ เปิดเผยว่า นักมวยทั้ง 6คนไม่มีปัญหาในเรื่องอาหารการกิน และน้ำหนักตัวก็ไม่มีปัญหาคุมได้เท่าพิกัดกันทั้งหมด รวมทั้งไม่มีอาการป่วยไข้แต่อย่างใด ทุกคนมีสภาพร่างกายแข็งแรงไม่มีความกังวลใดๆ ทั้งสิ้น และลงซ้อมกันอย่างคึกคัก เพื่อรอลุ้นการจับสลากประกบคู่ในวันที่ 5 ตุลาคมนี้่ 

ทั้งนี้ สนามแข่งขันห่างจากโรงแรมอีซดาน ที่พักเพียง 8 กม.เศษ ใช้เวลาเดินทาง 15 นาที โดยเจ้าภาพจัดรถรับส่งจากโรงแรมไปจนถึงเวที ซึ่งสนามแห่งนี้มีความสะดวกสบายทุกอย่าง ติดแอร์เย็นฉ่ำ มีความจุ 7,000คน การแข่งขันครั้งนี้จะใช้เวทีเดียว โดยทีมงานสตาฟฟ์โค้ชต่างมีความพอใจมากรวมไปถึง 6 นักชกไทยด้วย ส่วนชาติต่างๆ ที่เข้าร่วมชกครั้งนี้ต่างผ่านศึกรอบคัดเลือกมาจากแต่ละทวีปมีทั้งหมด 75 ชาติ 260 คน เดินทางถึงกาตาร์แล้ว โดยเฉพาะประเทศมหาอำนาจอย่าง คิวบา,คาซัคสถาน,รัสเซีย มีการชก 10 รุ่น โดยรุ่น 49 กก., 52 กก. และ 81 กก. จะได้โควตาโอลิมปิก 2 คน ส่วนรุ่น 56 กก.,60 กก.,64 กก.,69 กก., 75 กก. มีโควตา 3 คน และรุ่น 91 กก. และมากกว่า 91 กก.จะได้รุ่นละ 1 คน

น.อ.ทวีวัฒน์ ได้ติวเข้มนักมวยไทยค่าตัวเรือนแสน ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต อย่างหนักเป็นพิเศษ ทั้งการล่อเป้าทวนเชิง เน้นการออกหมัดชุดกับสเต็ปเท้า การเข้าทำและหลบหลีก พร้อมกับเผยว่าซุปเปอร์แบงค์มีกระดูกมวยไทยที่แข็งแกร่ง ใจเกินร้อย และพัฒนาฝีมือในเชิงมวยสากลขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ตนคิดว่าจะเป็นความหวังอีกคนในรุ่น 60 กก. มีโอกาสทำเซอร์ไพรส์

ขณะที่ “เอ็ม” วุฒิชัย มาสุข เปิดเผยว่า สภาพอากาศที่กาตาร์เหมือนเมืองไทยคล้ายๆ กับบ้านเกิดที่บุรีรัมย์ จึงไม่มีปัญหาในการปรับตัวรวมไปถึงการคุมน้ำหนักก็ทำได้สบาย ที่พักก็ดี สนามแข่งขันเจ้าภาพก็จัดเอาไว้ดีมาก ตอนนี้ก็ซ้อมสบายๆ รอให้ถึงวันชกพร้อมกับลุ้นผลการจับสลากประกบคู่เท่านั้น