ซิโก้เคี่ยวช้างศึกซ้อมเช้า-เย็น 'สารัช'โดนอ้างขอเงินแฟนบอล

ซิโก้เคี่ยวช้างศึกซ้อมเช้า-เย็น 'สารัช'โดนอ้างขอเงินแฟนบอล

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย จับนักเตะ “ช้างศึก”

 ซ้อมหนักทั้งเช้าเย็น เน้นการเข้าทำประตูให้แม่นยำที่สุด ด้าน “ตังค์” สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์คนดัง โดนแอบอ้างใช้ชื่อหลอกเอาเงินแฟนบอล เจ้าหน้าที่ตำรวจรุดสอบปากคำ เจ้าตัวยืนยันความบริสุทธิ์ เตือนแฟนบอลอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ซึ่งมีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม เอฟ นัดที่ 4 วันที่ 13 ตุลาคม โดยจะออกไปเยือน เวียดนาม ที่สนามมี ดิงห์ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เวลา 19.00 น. โดยก่อนหน้านั้นวันที่ 9 ตุลาคม ไทยจะเปิดราชมังคลากีฬาสถานอุ่นเครื่อนกับฮ่องกง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ยังคงปักหลักเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา เป็นวันที่ 5 โดย ศราวุฒิ มาสุข กับ ธนา ชะนะบุตร ที่มีอาการบาดเจ็บก่อนหน้านี้ยังคงต้องแยกซ้อมเพราะยังไม่หายดี ซึ่ง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จับนักเตะซ้อมอย่างหนักในช่วงเช้าที่โรงยิม โดยเน้นการเสริมสร้างกล้ามเนื้อและสปีด ก่อนที่ช่วงเย็นจะลงสนามฝึกซ้อมเน้นการเข้าทำเป็นหลัก ซึ่ง “ซิโก้” เปิดเผยว่าการฝึกซ้อมจะมีโปรแกรมหนักมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้นักเตะมีสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ก่อนจะค่อยๆ ลดระดับลงมาก่อนถึงเกมอุ่นเครื่อง

“ตอนนี้มีเพียง ศราวุฒิ มาสุข กับ ธนา ชะนะบุตร ที่มีอาการบาดเจ็บ ต้องแยกซ้อมกับ แอนดี เชอริงเจอร์ นักกายภาพประจำทีมเพื่อฟื้นฟูอาการบาดเจ็บ ส่วนคนอื่นๆ หลังจากได้พักนับตั้งแต่จบเกมลีกมาประมาณ 5 วัน ทำให้ทุกคนฟิตสมบูรณ์ โดยตอนนี้มีนักเตะอยู่ในทีมรวม 18 คนจะพยายามฝึกซ้อมการเข้าทำให้แม่นยำมากที่สุด”

“ซิโก้” กล่าวต่อว่าเกมอุ่นเครื่องกับฮ่องกง วันที่ 9 ตุลาคมนี้ ทราบมาว่า ฮ่องกงมีผู้เล่นโอนสัญชาติหลายคน อาทิ ฌอง ฌัคซ์ คิลามา ปราการหลังเชื้อสายแคเมอรูนวัย 29 ปี ที่มีส่วนสูง 185 ซม., เจมส์ แม็คกี ลูกครึ่งอังกฤษ, ก็อดเฟรด คาริคารี กองหน้าวัย 30 ปี, แจ็ค ซีลี แบ็กขวาชาวอังกฤษ, คริสเตียน คเวซี อันนาน หัวหอกมากประสบการณ์วัย 37 ปี จากกานา ฯลฯ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะจะทำให้นักเตะไทยได้เจอกับผู้เล่นที่หลากหลาย นอกจากนั้นเกมรับที่จะได้ชนกับผู้เล่นที่มีความแข็งแกร่งด้วย

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.อธิเมศร์ พงศ์ทองวิทย์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองโคราช ได้เดินทางไปที่กิเลน วัลเลย์ เพื่อสอบปากคำ “ตังค์” สารัช อยู่เย็น กองกลางของเอสซีจี เมืองทองฯ เนื่องจากมีผู้เสียหายแจ้งความว่ามีเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อของสารัช หลอกเอาเงินไปถึง 130,000 บาท โดยผู้เสียหายที่ไม่ขอเปิดเผยชื่อแจ้งความว่าเฟซบุ๊กปลอมดังกล่าวหลอกเอาเงินไปทั้งหมด 8 ครั้ง ตั้งแต่ช่วงที่ สารัช อยู่เย็น ลงเล่นให้ทีมชาติไทย ป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งแต่ละรอบจะจำนวนเงินไม่เท่ากันก่อนที่มูลค่ารวมจะสูงถึง 130,000 บาท

สารัช กล่าวว่า พร้อมให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เสียหายซึ่งขอยืนยันความบริสุทธิ์ มิหนำซ้ำในปัจจุบันตนมีรายได้จากสโมสรพอสมควร และไม่เคยเรี่ยไรเงินจากใคร ทั้งนี้ขอฝากบอกแฟนบอลทุกคนว่าอย่าหลงเชื่อคนที่เอาชื่อตนเองไปแอบอ้างและให้เจ้าทุกข์ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด