ผีแดงข่มปืนใหญ่ บุกไร้พ่าย4ปีซ้อน

ผีแดงข่มปืนใหญ่ บุกไร้พ่าย4ปีซ้อน

“ผีแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมจัดทัพใหญ่ออกไปเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล

 ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดบิ๊กแมทช์ คืนวันที่ 4 ต.ค.นี้ แถมพกสถิติข่มเจ้าบ้าน ไม่เคยบุกไปแพ้มานานถึง 4 ปี ขณะที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เตรียมปรับทัพหลายจุด นัดดวล “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน คู่ปรับร่วมถิ่นเมอร์ซีย์ไซด์ หลังมีปัญหานักเตะได้รับบาดเจ็บหลายราย

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคมนี้ มีโปรแกรมฟาดแข้งทั้งหมด 3 คู่ โดยคู่บิ๊กแมทช์ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือน “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงต้องยกพลบุกไปเยือนในเวลา 22.00 น. เกมนี้เจ้าถิ่นของกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่มี 13 แต้มจาก 7 นัด ยังหมดสิทธิ์ใช้งาน แจ็ค วิลเชียร์, แดนนี เวลเบค และมาติเยอ ฟลามินี ที่บาดเจ็บ ขณะเดียวกันต้องลุ้นความฟิตของ โลรองต์ คอสเซียลนี กองหลัง ทำให้ต้องปรับทัพพอสมควรจากเกมเฝ้ารังแพ้ โอลิมเปียกอส 2-3 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

คาดว่า ปีเตอร์ เช็ก จะได้กลับมายืนเฝ้าเสาเป็นมือหนึ่ง ขณะที่แนวรับ แพร์ แมร์เตซักเกอร์ จะกลับมาเล่นคู่กับ กาเบรียล เปาลิสตา ส่วนแดนกลาง ฟรองซิส โกเกอแลง เล่นคู่กับ ซานติ กาซอร์ลา ตัวรุก 3 คน ใช้ อารอน แรมซีย์, เมซุต โอซิล และอเลกซิส ซานเชซ ส่วนกองหน้าตัวเป้าน่าจะเป็น ธีโอ วัลคอตต์ ต่อไป ส่วน โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ที่ติดแบนจากยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จะเป็นตัวสำรอง

ด้านทีมเยือนของ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมเยือนที่มี 16 แต้มจากการลงเล่นไปแล้ว 7 นัด หากชนะจะยึดจ่าฝูงได้ต่อไป แต่จะไม่มี มาร์กอส โรโฮ กับ ลุค ชอว์ ที่ยังบาดเจ็บ และต้องรอเช็กสภาพความฟิตของ หลุยส์ อันโตนิโอ วาเลนเซีย, อังเดร เอร์เรรา และไมเคิล คาร์ริค แต่ยังสามารถใช้งานนักเตะตัวหลักรายอื่นได้ แต่จะมีการปรับในตำแหน่งกองหลังและกองกลางบางตำแหน่ง ผู้รักษาประตูเป็น เดวิด เด เกีย กองหลังอาจให้ มัตเตโอ ดาร์เมียน ไปเล่นทางซ้าย แล้วมี วาเลนเซีย ทางขวา ส่วนคู่กลางเป็น ดาลีย์ บลินด์ กับ คริส สมอลลิง กองกลาง ไมเคิล คาร์ริค น่าจะเบียด บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ มาเล่นคู่กับ มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน อีกครั้ง ส่วนเกมรุกไม่เปลี่ยน ฆวน มาตา, เมมฟิส เดปาย, เวย์น รูนีย์ ยืนอยู่หลัง อองโตนี มาร์กซิยัล

สำหรับคู่นี้เคยพบกันในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาแล้วทั้งหมด 192 เกม ปรากฏว่า อาร์เซนอล ชนะ 67 เสมอ 45 แมนฯ ยูไนเต็ด 80 นัด นอกจากนี้ “ปีศาจแดง” ยังพกสถิติไม่เคยบุกมาแพ้ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ถึง 4 ปีติดต่อกัน ส่วนผลการพบกันในสนามแห่งนี้ช่วงฤดูกาลที่แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด บุกชนะ 2-1

ขณะที่ “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ที่มี 12 แต้ม เปิดกูดิสัน ปาร์ค ทำศึก “เมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บีแมทช์” กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่มี 11 แต้ม เวลา 19.30 น. เจ้าบ้านของ โรแบร์โต มาร์ติเนซ ฟอร์มกำลังดีไม่แพ้ใครมา 4 เกมติด แต่ยังไม่มี เลห์ตัน เบนส์ และทอม เคลเวอร์ลีย์ ที่บาดเจ็บ รวมถึง เควิน มิรายาส ติดโทษแบน แต่มีลุ้นได้ตัว จอห์น สโตนส์ กับ ซีมุส โคลแมน ฟิตกลับมาช่วยแนวรับร่วมกับ ฟิล จากิลกา และเบรนแดน กัลลาเวย์ ส่วนกองกลางมี แกเรธ แบร์รี กับ เจมส์ แม็คคาร์ธีย์ ตัวรุกมีทั้ง เคราร์ด เดลูเฟล, รอสส์ บาร์คลีย์, อารูนา โคเน และ โรเมลู ลูคาคู

ด้านเบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือทีมเยือนไม่มีทั้ง เดยัน ลอฟเรน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, โรแบร์โต ฟีร์มีโน และคริสเตียน เบนเทเก และจะปรับทีมจากนัดเสมอ ซิยง 1-1 ในยูโรปา ลีก โดยกองหลัง 3 คนมี มาร์ติน สเคอร์เทล, มามาดู ซาโก และเอ็มเร ชาน แผงกลาง ลูคัส กับ เจมส์ มิลเนอร์ เล่นตรงกลาง โดยมี อัลแบร์โต โมเรโน และนาธาเนียล ไคลน์ อยู่ริมเส้น และใช้ เฟลิเป คูตินโญ คอยสนับสนุน 2 กองหน้าคือ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กับ แดนนี อิงค์ส

ส่วนโปรแกรมอีกคู่ สวอนซี พบ สเปอร์ส ลงเตะในเวลา 22.00 น.

“แฟรงค์ เดอ บัวร์”สนงานพรีเมียร์ลีก

แฟรงค์ เดอ บัวร์ โค้ชอาแจ็กซ์ จ่าฝูงพรีเมียร์ดัตช์ ออกปากสนใจคุมทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยเฉพาะลิเวอร์พูล กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เพิ่มความกดดันไปให้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล และสตีฟ แม็คคลาเรน ผู้จัดการทีมนิวคาสเซิล ทันที เนื่องจากทั้งสองคนมีผลงานไม่เป็นที่ประทับใจทั้งคณะกรรมการบริหารสโมสรและแฟนบอลของตัวเอง นับตั้งแต่เปิดฤดูกาลแข่งขันใหม่ รวมทั้งบริษัทรับแทงพนันแบบถูกกฎหมายชื่อดังในอังกฤษ ต่างเชื่อว่าทั้ง ร็อดเจอร์ส และแม็คคลาเรน จะถูกปลดก่อนถึงคริสต์มาสนี้ ด้วยการปรับลดอัตราจ่ายอย่างต่อเนื่อง

“ลิเวอร์พูล กับ นิวคาสเซิล เป็นสองทีมที่มีแฟนบอลให้การสนับสนุนทีมในระดับที่เรียกว่ามหัศจรรย์ ซึ่งทำให้อยากทำงานด้วยมาก แต่สำคัญที่สุดในขณะนี้สำหรับผม คือการนำทีมอาแจ็กซ์ ให้ได้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้” เดอ บัวร์ วัย 45 ปี กล่าว

ก่อนหน้านี้ เดอ บัวร์ เคยเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะรับหน้าที่ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ต่อจาก เคนนี ดัลกลิช มาแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน ทว่า ร็อดเจอร์ส กลับเป็นคนได้งานนี้ในท้ายที่สุด