สั่งทุกหน่วยทหาร เฝ้าระวัง-ช่วยปชช. หลังฝนถล่มกรุง

สั่งทุกหน่วยทหาร เฝ้าระวัง-ช่วยปชช. หลังฝนถล่มกรุง

ผบ.ทบ. สั่งทุกหน่วยทหาร เฝ้าระวัง-ช่วยประชาชน หลังฝนถล่มกรุงตั้งแต่ช่วงเช้า

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ภายหลังเกิดฝนตกหนักครอบคลุมพื้นที่ กทม. จนทำให้ประชาชนเดือนร้อนในการใช้เส้นทางจราจร เนื่องจากมีน้ำท่วมขังหลายจุด พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก สั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่รับผิดชอบ เฝ้าระวังและพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอดเวลา หากพบประชาชนได้รับความเดือดร้อนให้เร่งเข้าช่วยทันที ขณะนี้หน่วยทหารเร่งลงพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนในหลายพื้นที่แล้ว ทั้งดูแลการจราจร งานขนส่ง การระบายน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1 รอ.)โดยชุดช่วยเหลือประชาชน ,ชุดปฏิบัติการประจำพื้นที่ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 หมาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 พัน.2 รอ.) จัดกำลังอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้ยานพาหนะบริเวณด้านหน้าหน่วยและพื้นที่รับผิดชอบเขตห้วยขวาง และเขตลาดพร้าว โดยเฉพาะจุดเสี่ยงบริเวณ ถ.แยก อสมท.เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ใช้ทางสัญจร เนื่องจากฝนตกในพื้นที่ กทม. ทั้งนี้ บก.ควบคุม กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 พัน.2 รอ.)จัดชุดช่วยเหลือประชาชนอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในพื้นที่เขตบางเขน บริเวณหน้าไปรษณีย์บางเขน ผลการปฏิบัติเรียบร้อย การจราจรคล่องตัว น้ำท่วมขังเล็กน้อย

นอกจากนี้ ชุดประสานงานกองพันที่ 1 กรมทหารปืนใหญ่ 1 รักษาพระองค์ (ป.พัน.1 รอ.) จัดชุดช่วยเหลือประชาชนประกอบด้วยยานพาหนะ M.50 1 คัน และ รถ Unimog 1 คันทำการลาดตระเวนสืบสภาพน้ำท่วมขังและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยพบพื้นที่การจราจรติดขัดบริเวณรถไฟฟ้าใต้ดินบางซื่อ (MRT) ขณะนี้อยู่ระหว่างการช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร นอกจากนี้ชุดปฏิบัติการประจำพื้นที่ กองพันที่ 1 กรมทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ (ม.พัน.1 รอ.)จัดกำลังพลบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ฝนตกหนักและมีน้ำท่วมขังบริเวณหน้าห้างบิ๊กซีพระราม 4 เพื่อช่วยเหลือประชาชนและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร บริเวณถนนพระราม 4 เขตคลองเตย ให้เกิดความคล่องตัวทั้งนี้พบเศษขยะอุดตันท่อระบายน้ำ จึงร่วมกับฝ่ายรักษาความสะอาดจัดเก็บเป็นที่เรียบร้อย