'นกในประเทศเคนยา'ในเรื่องเล่าข้ามโลก

'นกในประเทศเคนยา'ในเรื่องเล่าข้ามโลก

เรื่องเล่าข้ามโลก อาทิตย์นี้ (4 ต.ค.) เวลา 11.00 น. พาไปศึกษานกนานาชนิดที่ประเทศเคนยา ทั้งนกประจำถิ่น-นกถิ่นเดียวที่ไม่พบที่อื่น...ทาง NOW26

อาทิตย์นี้ (4 ต.ค.) หากพูดถึงประเทศเคนยา หลายคนอาจนึกถึงสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจไม่ค่อยออก ถ้าไม่ใช่นักเดินทางจริงๆ แต่สำหรับนักถ่ายภาพแล้วล่ะก็ หากพวกเขาจะเดินทางไปประเทศเคนยานั้น ส่วนใหญ่มักมีเป้าหมายอยู่ที่สัวต์ผู้ยิ่งใหญ่ทั้ง 5 หรือที่เรียกว่า The Big Five ไม่ว่าจะเป็น ช้างป่า,สิงโต, ควายป่า, แรด และ เสือดาว

นอกจากความใหญ่โต สง่างาม น่าเกรงขามแล้ว นักถ่ายภาพยังต้องมองหาจังหวะและโอกาสดีๆ ในการที่จะได้ภาพพฤติกรรมต่างๆ ของเหล่าบรรดาสัตว์รุ่นใหญ่ ซึ่งเป็นเรื่องไม่ง่ายเลย ที่สำคัญในการจะเก็บภาพพวกมันยังต้องใช้เวลามากอีกด้วยแต่พื้นที่ในแหล่งซาฟารีในประเทศเคนยา

นอกจากสัตว์ขนาดใหญ่แล้ว ยังมีนกนานาชนิดที่อยู่อาศัยและหากินที่นั่น หลายชนิดเป็นนกประจำถิ่น และหลายชนิดเป็นนกถิ่นเดียวที่ไม่พบในที่อื่น และที่สำคัญระหว่างการตามหาสัตว์ใหญ่ ช่างภาพมักไม่สามารถหาเวลาพักกล้องได้ เนื่องจากมีนกมารอให้ถ่ายภาพอยู่ตลอดเวลา ส่วนจะมีนกชนิดไหนบ้าง แล้วจะน่าสนใจสมกับการรอคอยหรือไม่

ติดตามทั้งหมดนี้ได้ในรายการ เรื่องเล่าข้ามโลก ตอน นกในประเทศเคนยา ในวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคมนี้ เวลา 11.00-11.30 น. และเวลา 19.30-20.00 น. ทางช่อง NOW26 (ทรูวิชั่น, ดาวเทียม, เคเบิ้ล ช่อง 36 จาน PSI ชมระบบ HD ได้ทางช่อง 436) หรือรับชมออนไลน์ได้ทาง www.now26.tv