'ตั๊น จิตภัสร์'ตั้งโต๊ะแถลงไร้วาสนาได้เป็นตำรวจ

'ตั๊น จิตภัสร์'ตั้งโต๊ะแถลงไร้วาสนาได้เป็นตำรวจ

"ตั๊น จิตภัสร์" ตั้งโต๊ะแถลงไม่ขอรับราชการตำรวจแล้ว ชี้ไม่มีวาสนาได้สวมเครื่องแบบ ยืนยัน ภาพหญิงทำลายป้ายสตช.ไม่ใช่ตนเอง

น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือ "ตั๊น" อดีตแกนนำ กปปส. ได้ออกมาแถลงข่าวว่า ตนเองพร้อมจะเข้าไปเรียนรู้และศึกษาการทำงานของปัญหาตำรวจ โดยเบื้องต้นทราบว่า ขาดกำลังพล ซึ่งการสมัครนั้น ได้ดำเนินการตามปกติทุกขั้นตอนตามกฎหมาย และยังไม่ได้บรรจุเป็นตำรวจแต่อย่างใด ส่วนกรณีการชุมนุมทางการเมืองนั้น บทบาทดังกล่าวมีการร่วมชุมนุมหลายกลุ่ม ไม่มีเจตนาดูถูกเหยียดหยามตำรวจ แต่อยากเรียกร้องให้เกิดความเป็นธรรม

ส่วนกรณีมีภาพของหญิงคนหนึ่ง ไปทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และมีการตัดต่อว่าเป็นตัว "ตั๊น" และนำไปโพสต์เป็นภาษาอังกฤษนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด หากตัว "ตั๊น" ไปทำให้เกิดความขัดแย้งในองค์กรตำรวจและความแตกแยกในสังคม จึงตัดสินใจไม่ขอรับราชการตำรวจดังกล่าว ซึ่งเป็นการตัดสินใจด้วยตัวเองทั้งสิ้น ขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้โอกาส

"ตั๊นคงไม่มีวาสนาพอ จะเป็นตำรวจ สวมเครื่องแบบตำรวจ เพื่อเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ แต่ยังคงมุ่งหวังให้พี่น้องคนไทยรักกัน" น.ส.จิตภัสร์ กล่าวทั้งน้ำตา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศก่อนการแถลงข่าวของ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือ "ตั๊น" อดีตแกนนำ กปปส. ได้มีนักข่าวจากทุกแขนงทั้งวิทยุ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสายการเมืองและตำรวจ ต่างเดินทางมารอทำข่าวของ "ตั๊น" เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีประชาชนส่วนหนึ่งที่อยากจะเข้ามาฟังการแถลงข่าวดังกล่าวด้วย ทำให้พื้นที่ในการแถลงต่างแน่นไปด้วยผู้คนจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่โรงแรมได้คำนึงความปลอดภัยและจำนวนคนที่เข้ามาในห้องแถลง จึงได้อธิบายให้ประชาชนเข้าใจ พร้อมแนะนำให้รอฟังหรือให้กำลังใจอยู่พื้นที่หน้าห้องแถลงจะดีกว่า

ภาพจากอินสตาแกรม จิตภัสร์ กฤดากร