สิบล้อพุ่งชนเสาไฟแรงสูงติดภายใน2คน หวิดดับ

สิบล้อพุ่งชนเสาไฟแรงสูงติดภายใน2คน หวิดดับ

สิบล้อพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูง ติดภายใน 2 ราย กู้ภัยเร่งช่วยเหลือนาน 3 ชั่วโมง ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสออกมาได้อย่างปลอดภัย

ศูนย์วิทยุ 1669 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุก 10 ล้อ ชนอัดก็อปปี๊กับเสาไฟฟ้าแรงสูง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสติดอยู่กับซากรถจำนวน 2 ราย เหตุเกิดบนถนนมิตรภาพทางคู่ขนาน ขาเข้านครราชสีมา ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 133 ต.โคกกรวด อ.เมืองนครราชสีมา หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 ชุดอุปกรณ์ตัดถ่าง และรถพยาบาลโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา รุดไปให้ความช่วยเหลือ 

ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 10 ล้อ ไม่ทราบรุ่น สีขาวคาดเขียว หมายเลขทะเบียน 70-6392 กรุงเทพมหานคร ภายในรถบรรทุกกล่องขนมมาเต็มคันรถ สภาพด้านหน้าพุ่งชนอัดก็อปปี๊กับเสาไฟฟ้าแรงสูง ขนาด 115เควี ซึ่งมีความสูง 22 เมตร โดยเสาไฟฟ้าแรงสูง ได้ล้มลงมาทับบริเวณด้านหน้ารถบรรทุก ตรวจสอบภายในรถบรรทุก พบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ติดอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง งัดซากรถ โดยเบื้องต้นสามารถช่วยเหลือคนขับออกมาได้ก่อน 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายศรีวิชัย แก้วสมทอง อายุ 35 ปี ชาว อ.โนนพิสัย จ.หนองคาย จึงรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา ส่วนผู้ที่นั่งคู่กับคนขับคือ แฟนสาว ถูกเสาไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 20 ตัน ทับเข้าที่ซากรถและกดทับเข้าที่บริเวณกลางลำตัว เจ้าหน้าที่ต้องประสานรถเครนขนาดใหญ่ เพื่อดึงเสาไฟฟ้าแรงสูงที่ล้มทับรถออก ก่อนรีบใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดซากรถ และช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยใช้เวลาในการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บครั้งนี้นานกว่า 3 ชั่วโมง 

จากการสอบถาม นายศรีวิชัย แก้วสมทอง อายุ 35 ปี คนขับรถบรรทุกคันดังกล่าว ทราบว่า ได้ขับรถบรรทุก 10 ล้อ บรรทุกสินค้ามาจากกรุงเทพฯ เพื่อที่จะรีบไปส่งสินค้าให้ลูกค้าใน จ.อุดรธานี ซึ่งจากการขับขี่รถเป็นระยะเวลานานหลายชั่วโมง ส่งผลให้ร่างกายเกิดความเหนื่อยล้า และเกิดอาการเพลีย ทำให้หลับใน จนเป็นเหตุให้รถบรรทุกเสียหลักพุ่งชนอัดก็อปปี๊กับเสาไฟฟ้าแรงสูง จนตัวเองและแฟนสาวได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว