ปล่อย'ประวิตร'กลับบ้านแล้ว 'พิชัย'โพสต์ให้กำลังใจรัฐบาล

ปล่อย'ประวิตร'กลับบ้านแล้ว 'พิชัย'โพสต์ให้กำลังใจรัฐบาล

ทหารปล่อย "พิชัย-การุณ-ประวิตร" กลับบ้านแล้ว เซ็นต์สัญญาห้ามพูด-เคลื่อนไหวกระทบ คสช. ด้าน "พิชัย" โพสต์เฟสฯขอหยุดพูด พร้อมให้กำลังใจรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่เวลา 12.30 น.เจ้าหน้าที่ทหารได้นำตัว นายการุณ โหสกุล และนายประวิตร โรจนพฤกษ์ ออกจาก พัน.ร.มทบ.11 มายังกองทัพภาคที่ 1 เพื่อพบกับเจ้าหน้าที่ กกล.รส โดยทั้งสองคนได้ลงนามในเอกสารข้อตกลงหยุดการเคลื่อนไหว หรือแสดงความคิดเห็นที่จะกระทบต่อการทำงานของ คสช. ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 12.00 น.นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ก็ถูกนำตัวมาที่กองทัพภาคที่ 1 และได้ลงนามในหนังสือในลักษณะดังกล่าวแล้วเช่นกัน และ ต่อมานายพิชัยได้เขียนข้อความลงเฟซบุ้คว่า ได้รับการปล่อยตัวจากเจ้าหน้าที่ทหารแล้วตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมาพร้อมขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้กำลังใจ

“ เพื่อไม่ให้ทุกท่านเป็นห่วง ผมขอเรียนว่าผมได้รับการปล่อยตัวออกมาแล้ว ตั้งแต่หลังเที่ยง ขอขอบคุณพี่น้องสื่อมวลชนทุกท่านที่กรุณาเสนอข่าวตลอดเวลาที่ผมถูกคุมตัว ผมขอขอบคุณ ท่านจาตุรนต์ ท่านภูมิธรรม ท่านสุรพงษ์ ท่านกิตติรัตน์ และ ทุกท่านที่เรียกร้องให้ปล่อยตัวผม รวมถึง ฮิวแมนด์ ไรซ์ วอซ และหน่วยงานอื่นๆ โดยในสภาวะการเมืองที่ไม่ปกตินี้ ผมขอไม่ให้สัมภาษณ์ทางเศรษฐกิจและผลของการเมืองที่มีต่อเศรษฐกิจ ผมเชื่อว่าเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ในทุกเรื่องที่ผมได้ให้ข้อคิดไว้ และอีก 10-20 ปีในอนาคตเราจะสามารถย้อนกลับมามองประวัติศาสตร์ของประเทศไทยในช่วงนี้ไดัเป็นอย่างดี และขอให้กำลังใจรัฐบาลให้แกัไขปัญหาของประเทศได้ ”