จัดพิธีสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามฯ

จัดพิธีสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามฯ

ตชด.43 จัดพิธีสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามฯ รำลึกดวงวิญญาณ ตชด.ที่เสียชีวิต

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 12 กันยายน 2558 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสถาปนาค่ายรามคำแหง กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 4 และ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 ได้จัดพิธีถวายพวงมาลัยสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาค่ายรามคำแหง ซึ่งได้เวียนมาบรรจบอีกวาระหนึ่ง ที่บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช ค่ายรามคำแหง อ.เมือง จ.สงขลา

สำหรับพิธีถวายพวงมาลัยในวันนี้ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 4 และ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 จัดขึ้น เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติตลอดจนรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพ่อขุนรามคำแหงมหาราชและรำลึกถึงเกียรติคุณดวงวิญญาณของข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดน ผู้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจัดกิจกรรมวันคล้ายวันสถาปนาค่ายรามคำแหง ประกอบด้วยพิธีบวงสรวงศาลพระภูมิ พิธีถวายพวงมาลัยสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช และพิธีทางศาสนาเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดนที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยมี พล.ต.ต.วิชิต ปักษา ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาคที่4 เป็นประธานในพิธีถวายพวงมาลัยสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร 3 เหล่าทัพและข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดนในสังกัดกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 4 และ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 ชมรมแม่บ้าน ตชด.ในสังกัดและลูกเสือชาวบ้าน มาร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก