จ่อออกหมายจับแก๊งบึ้มราชประสงค์รายที่ 10

จ่อออกหมายจับแก๊งบึ้มราชประสงค์รายที่ 10

ตำรวจเตรียมออกหมายจับแก๊งระเบิดศาลพระพรหมรายที่ 10 วันจันทร์นี้ เผยเป็นเพื่อนร่วมห้อง"อาเดม"ในอพาร์ทเมนต์ย่านหนองจอก แต่ยังไม่รู้สัญชาติ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อวันที่ 5 กันยายน พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะโฆษก ตร. เปิดเผยความคืบหน้าคดีเหตุระเบิดที่ท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ และสะพานสาทร ก่อนจะมีการขยายผลการจับกุมบุคคลที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง 2 ราย ล่าสุดที่มีกระแสข่าวทางตำรวจจะมีการขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหารายที่ 10 ที่เป็นเพื่อนและอยู่ร่วมห้องพัก พลูอนันต์ อพาร์ทเมนส์ ซอยเชื่อมสัมพันธ์ 11 เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร ของนายอาเดม คาราดัก ผู้ต้องหาที่จับได้รายแรกนั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการสเก๊ตซ์ภาพแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย แต่อยู่ระหว่างดำเนินการนำพยานมาชี้เพื่อยืนยัน ก่อนจะขอหมายจับได้ โดยในวันนี้น่าจะไม่ทัน อย่างเร็วที่สุดน่าจะเป็นวันจันทร์นี้ (7 ก.ย.) 

โฆษก ตร.กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ต้องสงสัยรายนี้เป็นเพศชาย ไม่ทราบสัญชาติ มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องระเบิด และเป็นบุคคลที่รู้จักกับกลุ่มคนเหล่านี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ต้องขอสอบพยานให้ชัดเจนก่อนอีกครั้ง ส่วนเรื่องอื่นๆทางเจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างทำงานในทางลับ ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ซึ่งถือว่าคืบหน้าไปมาก โดยคาดว่าในสัปดาห์หน้าน่าจะมีอะไรมากกว่านี้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นายอาเดม ใช้ภาษาใดในการสื่อสาร พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า นายอาเดม ใช้ภาษาอังกฤษ และภาษาอาราบิก หรือภาษาท้องถิ่นในการสื่อสาร และจากการสอบปากคำนายอาเดม เมื่อวานนี้ นายอาเดม ได้ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และระหว่างนี้อยู่ในการหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อสรุปสำนวนก่อนทำการส่งฟ้องต่อไป

เมื่อถามว่าขณะนี้มีภาพปรากฏออกมาทางสื่อว่าเป็นผู้ต้องสงสัยและเกี่ยวข้องกับคดีระเบิดจำนวนหลายภาพ พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า ภาพที่ออกมานั้นไม่ได้ออกมาจากส่วนของราชการ แต่เป็นภาพที่ประชาชน หรือสื่อมวลชนสืบหากันเอง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พยายามจะต่อจิ๊กซอให้ละเอียด และเมื่อได้ข้อสรุปจะนำชาร์ทความเชื่อมโยงของแต่ละบุคคลมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนต่อไป 

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวด้วยว่า สำหรับกระแสข่าวที่ว่านายมีไรลี ยูซุฟู จบการศึกษาจากวิศวกรรมศาสตร์ ภาคเคมี จากประเทศจีนนั้น ทางเจ้าหน้าที่มีข้อมูลอยู่แล้ว แต่ขณะนี้การสอบสวนยังอยู่ในสำนวนและไม่สามารถเปิดเผยได้