จวกสปช.มุ่งแต่เกทับ ถามสิระ'' ทำเพื่ออะไร

จวกสปช.มุ่งแต่เกทับ ถามสิระ'' ทำเพื่ออะไร

“รัชฎาภรณ์” จวก สปช.มุ่งแต่เกทับ ถาม “สิระ” ทำเพื่ออะไร

นางรัชฎาภรณ์ แก้วสนิท อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการโหวตลงมติรับร่างรัฐธรรมนูญว่า จะโหวตให้ผ่านหรือไม่ผ่านก็สุดแล้วแต่ แต่ สปช.น่าพูดถึงเนื้อหาสาระของรัฐธรรมนูญเพื่อให้ประชาชนได้เรียนรู้ และรับรู้ถึงผลกระทบของรัฐธรรมนูญที่จะออกมาบังคับใช้กับคนทั้งประเทศมากกว่านี้ แทนที่จะออกมาตอบโต้กันด้วยท่าทีบลั๊ฟข่มกันว่าจะรับหรือไม่รับ  

“ที่ชัดเจนคือนายสิระ เจนจาคะ สปช.ที่สร้างความเข้าใจผิดต่อสังคม ที่ระบุว่า ถ้ารัฐธรรมนูญผ่านประชามติแล้ว นักการเมืองที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐธรรมนูญ ก็อย่าลงเลือกตั้ง หรือใครโหวตผ่านรัฐธรรมนูญให้ไปอยู่ประเทศอื่น ก็พูดเพื่อความสะใจของตัวเองแทนที่จะคำนึงถึงหน้าที่และวุฒิภาวะของสปช. หรือล่าสุดที่หอบเงินมาคืน 1.7 ล้านบาท ถามว่าทำเพื่อผลประโยชน์ในอนาคตหรือไม่

ทั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศฯ หรือกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ที่ไปสมัครไว้ในลำดับ 46 จึงขอให้คำนึงว่าการทำงานที่สำคัญของบ้านเมืองที่ต้องยอมรับการตัดสินใจของ สปช.เป็นชั้นแรก และเคารพการตัดสินใจของประชาชนโดยไม่รณรงค์ ชี้นำ เป็นขั้นสุดท้าย อย่าให้คนที่หวังประโยชน์แอบแฝงทำให้ศักดิ์ศรีของ สปช.ต้องถูกลดลงไปด้วยเรื่องอื่น” นางรัชฎาภรณ์ กล่าว