พท.ซัด ถอดยศ'ทักษิณ' ยิ่งซ้ำเติมสถานการณ์ปท.

พท.ซัด ถอดยศ'ทักษิณ' ยิ่งซ้ำเติมสถานการณ์ปท.

พท.ซัด ถอดยศ"ทักษิณ" ยิ่งซ้ำเติมสถานการณ์ประเทศ แต่คดีความของฝั่งตรงข้ามกลับปล่อยให้ขาดอายุความ เพิ่มความขัดแย้งยิ่งขึ้น

นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลยืนทูลเกล้าฯ เรื่องการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ถือเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์ของประเทศ และตอกย้ำว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่ได้ดำเนินการเรื่องการปรองดองอย่างแท้จริง

แต่กลับเป็นการทำลายฝ่ายตรงข้ามให้สิ้นซาก เช่นการเร่งจัดคดี จำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี ในความผิดฐานปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำผิด ทั้งที่ผู้กระทำผิดยังไม่ถูกตัดสิน

แต่คดีความของฝั่งตรงข้ามกลับปล่อยให้คดีขาดอายุความ เมื่อเป็นเช่นนี้ จะทำให้ความขัดแย้งยิ่งเลวร้ายขึ้น ประกอบกับเนื้อหาของร่างรัฐธรรมนูญที่ออกมา ที่มีคณะกรรมการยุทธศาสตร์การปฏิรูปและการปรองดองแห่งชาติ (คปป.) เป็นการแสดงความไม่ไว้วางใจฝ่ายการเมืองและประชาชน

ตรงนี้จะส่งผลกับนักลงทุนชาวต่างชาติ ที่เขาจะไม่มั่นใจว่าเราจะเกิดความปรองดองได้เมื่อไหร่ แล้วจะไม่กล้าเข้ามาลงทุน แม้รัฐบาลจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี ให้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ เข้ามาทำงานด้านเศรษฐกิจก็จะไม่ทำให้ความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้น เพราะทุกอย่างอยู่ที่ระบบและการกระทำของรัฐบาล