ออสเตรเลียยันไม่เปลี่ยนพื้นที่หา 'เอ็มเอช370'

ออสเตรเลียยันไม่เปลี่ยนพื้นที่หา 'เอ็มเอช370'

ออสเตรเลียยืนยันไม่เปลี่ยนพื้นที่ค้นหา เอ็มเอช 370 หลังฝรั่งเศสยืนยันชิ้นส่วนที่พบที่เกาะเรอูนิยงเป็นของเครื่องบินลำดังกล่าว

หัวหน้าคณะกรรมาธิการสำนักงานความปลอดภัยด้านการขนส่งของออสเตรเลีย หรือเอทีเอสบี “นายมาร์ติน ดูแลน” แถลงวันนี้ (4 ก.ย.) ว่า จะไม่มีการเปลี่ยนพื้นที่ค้นหาเครื่องบินสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบินเอ็มเอช370 หลังทางการฝรั่งเศสยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ชิ้นส่วนปีกเครื่องบินที่เรียกว่าแฟลปเพอรอน ซึ่งพบนอกชายฝั่งเกาะเรอูนิยงในมหาสมุทรอินเดียเมื่อเดือนที่แล้ว เป็นชิ้นส่วนของเที่ยวบินเอ็มเอช370

นายดูแลนย้ำกว่า การพบแฟลปเพอรอนบนเกาะเรอูนิยง เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม สอดคล้องกับแบบจำลองซึ่งตั้งอยู่ฐานข้อมูลที่ว่า เอ็มเอช370 ตกลงในบริเวณพื้นที่ค้นหา ซึ่งนับตั้งแต่เครื่องบินลำนี้สูญหายไปอย่างไร้ร่องรอยเมื่อวันที่ 8 มีนาคมปีก่อน ออสเตรเลียได้เป็นหัวหน้าคณะ ระดมกำลังค้นหาบริเวณก้นทะเลนอกชายฝั่งตะวันตกของออสเตรเลีย ครอบคลุมพื้นที่ราว 60,000 ตารางกิโลเมตร และจนถึงขณะนี้ก็ยังไร้คำตอบ

อย่างไรก็ตาม นายดูแลนมองว่า การพบแฟลปเพอรอนไม่ได้ให้เบาะแสถึงสาเหตุที่เครื่องบินเปลี่ยนเส้นทางจากที่ต้องมุ่งหน้าจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซียสู่กรุงปักกิ่งของจีน มายังมหาสมุทรอินเดียตอนใต้
ญี่ปุ่นเปิดสตรีทวิวมุมมองแมว