คดียิง'สมยศ'จับเพิ่มอีก 1 คน ทำหน้าที่จัดหามือปืน

คดียิง'สมยศ'จับเพิ่มอีก 1 คน ทำหน้าที่จัดหามือปืน

คดีลอบยิง"สมยศ สุธางค์กูร" ตำรวจขยายผลจับกุมผู้ต้องหาร่วมขบวนการเพิ่มเติมได้อีก 1 คน ทำหน้าที่จัดหามือปืน

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) วันที่ 4 กันยายน  พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. กล่าวถึงความคืบหน้าการจับกุม 2 ผู้ต้องหาคดียิงนายสมยศ สุธางค์กูร อดีตเจ้าของพระราม9 คาเฟ่ ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสาวไปถึงตัวผู้จ้างวาน ส่วนคนร้ายที่เหลือเชื่อว่าน่าจะยังหลบหนีอยู่ภายในประเทศ ส่วนเรื่องประเด็นการสังหารขอไม่เปิดเผยรายละเอียดเนื่องจากเป็นความลับในสำนวน ส่วนผู้จ้างวานจะเป็นผู้มีอิทธิพลหรือไม่ รอให้ตำรวจออกหมายจับก่อน พยายามจะทำให้เร็วที่สุด แต่ไม่ใช่ว่าผู้ต้องหาที่ถูกจับให้การซัดทอดแล้วเราจะเชื่อก็ต้องดูพยานอื่นๆประกอบ ส่วนทางครอบครัวนายสมยศหลังจากจับคนร้ายได้ยังไม่ได้มีการติดต่อพูดคุยกัน อย่างไรก็ตามตำรวจก็ทำไปตามหน้าที่อยู่แล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่าภายหลังการจับกุมนายภานุพงษ์ หรือแจ้ รัสนา มือปืน และนายชม หรืออาจารย์ ไชยณรงค์ ผู้จ้างวาน จากนั้นช่วงเย็นวันเดียวกันชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวนายกฤษฎา หรือนก ใจเอม ผู้จัดหามือปืนโดยอยู่ระหว่างสอบสวน ที่ บก.สส.บช.น. 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้นรับสารภาพว่า สาเหตุการสังหารนายสมยศครั้งนี้น่าจะมาจากการวิ่งเต้นคดียาเสพติดของผู้ต้องหาในเรือนจำเขาบิน ได้รับค่าวิ่งเต้นคดีมาแล้ว 18 ล้านบาท แต่ยังทำไม่สำเร็จเมื่อได้เงินมาแล้วนายสมยศยังไม่มีการจ่ายส่วนแบ่งให้กับใคร