ทหารส่งตัว'เอเดม'ให้ตร.สอบต่อ

ทหารส่งตัว'เอเดม'ให้ตร.สอบต่อ

ทหารส่งตัว"เอเดม"ชาวต่างชาติถูกจับที่พูลอนันต์ให้ตำรวจ ก่อนนำตัวฝากขังศาลมีนบุรีวันนี้ เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิด

กองบัญชาการตำรวจนครบาล วันที่ 4 กันยายน พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารร่วมกันจับกุมนายเอเดม การาดัค ผู้ต้องหาชาวต่างชาติ ที่คาดว่าจะมีความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดที่ศาลท้าวมหาพรหมและท่าเรือสาทร ที่พูลอนันต์ อพาร์ทเม้น ซอยเชื่อมสัมพันธ์ 11 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า ในวันนี้ได้รับการประสานจากทหารว่าจะนำตัวนายเอเดม ส่งให้พนักงานสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เวลา 15.00 น. เพื่อทำการสอบปากคำต่อหลังจากครบกำหนดควบคุมตัว 7 วัน ตามอำนาจของทหาร

โดยหลังจากสอบปากคำตามขั้นตอนเสร็จสิ้นก็นำตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดมีนบุรีผลัดแรกในวันนี้ แต่หากส่งฝากขังไม่ทันวันนี้ จะนำตัวไปควบคุมไว้ที่ สน.มีนบุรี เพื่อคุมไปฝากขังในวันพรุ่งนี้ต่อไป เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ออกหมายจับผู้ต้องหาแล้วทั้งหมด 9 คน ส่วนจะมีการออกหมายจับบุคคลใดเพิ่มเติมหรือไม่นั้น หากมีพยานหลักฐานพาดพิงไปถึงใครก็จะดำเนินการออกหมายจับเพิ่ม ซึ่งต้องรอสอบปากคำนายเอเดมก่อนเอาคำให้การมาพิจารณา ส่วนผู้ต้องสงสัยรายอื่นที่ถูกทหารควบคุมตัวไว้หลังจากครบกำหนดควบคุมตัวแล้วจะมีการนำตัวส่งให้ตำรวจทำการสอบสวนต่อหรือไม่ขึ้นอยู่กับทางกองทัพ ส่วนสารเหลวที่พบในแกลลอนจำนวน 7 แกลลอน จากการเข้าตรวจค้นของตำรวจภายในบ้านพักย่านซอยราษฎร์อุทิศ 34 เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ก.ย.นั้น เบื้องต้นพบว่าเป็นยาเค

รายงานข่าวแจ้งว่า สารเหลวที่บรรจุในแกลลอนจำนวน 7 แกลลอน ภายในบ้านเดี่ยว 2 ชั้น บ้านเลขที่ 59/79 หมู่บ้านขุมทรัพย์แลนด์ ซอยราษฎร์อุทิศ 34 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าเป็นยาเคผสมน้ำ ทั้งนี้ต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าสารเหลวดังกล่าวสามารถนำไปผสมเป็นส่วนประกอบของระเบิดได้หรือไม่ นอกจากนี้ตำรวจยังพบกล่องใส่วัสดุไฟฟ้าอีกจำนวนมาก และจากการสอบสวนพยานในละแวกบ้านหลังดังกล่าวให้การว่าเคยเห็น น.ส.วรรณา สวนสัน อุ้มลูกมาที่บ้านเมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามตำรวจต้องหาพยานหลักฐานในส่วนนี้ต่อไปว่าตัวน.ส.วรรณา เป็นผู้ที่มาเช่าบ้านหลังดังกล่าวหรือไม่