ศาลมีนบุรีออกหมายจับ'ไมไรลี ยูซูฟู'

ศาลมีนบุรีออกหมายจับ'ไมไรลี ยูซูฟู'

โฆษกตร.เผยศาลมีนบุรีออกหมายจับ"ไมไรลี ยูซูฟู" ข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ศาลมีนบุรี ได้ออกหมายจับนายไมไรลี ยูซูฟู (Mr.Mieraili Yusufu) เชื้อชาติจีน สัญชาติจีน เลขหมายจับที่ จ.813/2558 ลงวันที่ 3 ก.ย. 58 ในข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ใน ครอบครองโดยผิดกฎหมาย โดยเป็นการออกหมายจับตามพาสปอร์ตและหลักฐานต่าง ๆ ที่พบ ซึ่งจะมีการตรวจสอบต่อไปว่าพาสปอร์ตดังกล่าวเป็นของจริงหรือไม่  

โดยนายไมไรลี ยูซูฟู เป็นชายต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่ได้จับกุมได้ในบริเวณป่าละเมาะริมชายแดน เขตพื้นที่บ้านดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งมีหลักฐานยืนยันได้ว่านายไมไรลี ยูซูฟู เป็นบุคคลที่อยู่ในห้องหมายเลข 414 พูลอนันต์อพาร์ทเม้นท์ เขตหนองจอก ที่ตำรวจเข้าตรวจสอบพบลายนิ้วมือติดอยู่ที่ขวดบรรจุสารเคมีที่สามารถใช้ในการประกอบระเบิดได้ พร้อมทั้งยังมีพยานชี้ตัวว่าพักอาศัยอยู่ในห้องดังกล่าวจริง  

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลที่ได้ในขณะนี้เจ้าหน้าที่คาดว่า นายไมไรลี ยูซูฟู อาจไม่ใช่คนเดียวกับชายเสื้อเหลืองผู้ก่อเหตุระเบิดที่ราชประสงค์ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังพยายามสืบสวนทางลับจึงยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ เพื่อเร่งตามจับกุมคนร้ายทั้งหมดมาดำเนินคดีเร็วที่สุด  

ส่วนกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมตรวจค้นบ้านเช่าต้องสงสัยในซอยราษฎร์อุทิศ 34 เขตมีนบุรี หลังได้รับแจ้งว่า อาจจะเป็นที่กบดาน หรือเก็บวัตถุพยาน ในคดีวางระเบิดที่ราชประสงค์ และสาทร

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า หลังจากเข้าตรวจค้น พบถังบรรจุสารเคมีบางอย่าง ซึ่งเป็นของเหลว จำนวน 7 ถังอยู่ภายในห้องเช่าดังกล่าว แต่ไม่เจอผู้อยู่อาศัย จึงทำการปิดล้อมพื้นที่เอาไว้ โดยขณะนี้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และ EOD เข้าตรวจสอบว่า สารดังกล่าวเป็นสารเคมีที่ใช้ประกอบระเบิดหรือไม่