'สุขุมพันธุ์'สั่งกู้ภาพลักษณ์กรุงเทพฯหลังเหตุบึ้ม

'สุขุมพันธุ์'สั่งกู้ภาพลักษณ์กรุงเทพฯหลังเหตุบึ้ม

"สุขุมพันธุ์" สั่งเร่งกู้ภาพลักษณ์กรุงเทพฯ หลังเหตุบึ้มราชประสงค์ กำชับเทศกิจตรวจความปลอดภัย ดึงความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงาน กทม. ครั้งที่ 9/2558 ว่า เหตุระเบิดที่สี่แยกราชประสงค์เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ฝ่ายความมั่นคงกำลังดูแลรับผิดชอบ แต่เมื่อเกิดเหตุขึ้นกทม.ก็ได้สนับสนุนการทำงานกับหน่วยความมั่นคงอย่างเต็มที่ ต้องขอขอบคุณทุกคนและขอให้หัวหน้าหน่วยงานในการประชุมในครั้งนี้ช่วยถ่ายทอดคำขอบคุณไปยังผู้ใต้บังคับบัญชาด้วย และขอให้ทุกคนอย่าหวั่นไหวกับกระแสการทำงานของกทม.ที่เกิดขึ้น เพราะถือว่ากทม.ได้ทำงานอย่างเต็มที่ที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่เสียงวิพากษ์วิจารณ์บางเรื่องก็ไม่อยากให้สนใจ เช่นเรื่องกทม.ทำความสะอาดสี่แยกราชประสงค์เร็วเกินไป ทั้งที่จริงฝ่ายความมั่นคงได้คืนพื้นที่ให้กับกทม.แล้ว หากกทม.ไม่ทำความสะอาดก็จะละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เพราะไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าก็ต้องปิดการจราจรแล้ว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็มาจากนักข่าวต่างประเทศคนหนึ่งที่มีทัศนคติไม่ดีกับเมืองไทยในทุกเรื่อง ถึงแม้มีกระแสในโซเชียลมีเดียเราก็เข้าใจ แต่ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจยังหาหลักฐานไม่ครบก็คงไม่คืนพื้นที่ให้กทม. ดังนั้นขอให้ทุกคนแนวแน่ ไม่นิ่งเฉย เพื่อที่จะเป็นที่พึ่งให้ประชาชน จึงขอให้กำลังใจกับทุกคน

ทั้งนี้ ประชาชนยังมีความกังวลอยู่ กระแสข่าวอาจจะออกมาในทางที่ชี้นำทั้งที่เรื่องยังไม่จบ กทม.ทำได้อย่างเดียวคือต้องติดตามสถานการณ์แต่ความกังวลของประชาชนถือเป็นภารกิจหลักของกทม. เพื่อให้ประชาชนรู้สึกมั่นใจมากขึ้น ซึ่งทุกหน่วยงานของกทม.ที่ต้องใกล้ชิดกับประชาชน อาทิ เจ้าหน้าที่เทศกิจต้องเดินตรวจตราพื้นที่ด้วยเช่นถนนข้าวสาร นานาเหนือ หรือสุขุมวิท เพื่อให้ประชาชนได้เห็นเพื่อความอุ่นใจ อย่างไรก็ตามรายได้จากการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯมีมากกว่า 4 แสนล้านบาท ถือว่ากรุงเทพฯได้รับกระทบกระเทือนมากที่สุด โดยทราบมาว่าในจังหวัดอื่นมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นดังนั้นจึงขอให้ภาพภาพลักษณ์กรุงเทพฯดีขึ้นเพื่อให้นักท่องเที่ยวกลับมา ซึ่งในทางจิตวิทยาถือว่าเป็นเรื่องสำคัญจึงขอให้ทุกคนช่วยกู้ภาพลักษณ์ของกรุงเทพฯให้คืนมาด้วย