'สุขุมพันธุ์'ปรับทัพใหญ่หลังก.ย. เร่งตั้งทีมฝ่ายการเมือง

'สุขุมพันธุ์'ปรับทัพใหญ่หลังก.ย. เร่งตั้งทีมฝ่ายการเมือง

คาด"สุขุมพันธุ์"ปรับทัพใหญ่ หลังก.ย.เร่งตั้งทีมฝ่ายการเมือง 5 เก้าอี้ สะพัดดึงอดีตข้าราชการช่วยงาน

ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(กทม.)-ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงาน กทม. ครั้งที่ 9/2558 กล่าวว่า ในเดือนก.ย.นี้จะเข้าเดือนสุดท้ายของปีงบประมาณ 2558 ซึ่งในปีนี้มีแค่การเกษียณอายุจำนวน 1,694 คน เป็นข้าราชการสามัญ 334 คน ข้าราชการครู 466 คน บุคลากร กทม. 889 คน โดยในจำนวนนี้มีปลัดกทม. รองปลัดกทม. รองผู้อำนวยการสำนัก ผู้ตรวจราชการกทม. และผู้อำนวยการเขตเกษียณอายุราชการด้วย ซึ่งข้าราชการหลายคนก็อยู่ในที่ประชุมแห่งนี้ ตนต้องขอขอบคุณทุกคนที่ทำงานให้กทม.อย่างเสียสละ และมีความภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับทุกคนเพราะทุกคนเป็นบุคลากรที่มีประสบการณ์ และมีความสามารถ ถึงแม้ข้าราชการที่เกษียณอายุราชการจะได้ไปพักผ่อน แต่ถือว่าเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ให้กับกทม.อีกครั้ง ซึ่งตนขอแสดงความยินดีล่วงหน้าในสิ่งที่ทุกคนจะทำต่อไป แต่หวังว่าจะได้มีการพึ่งพาทุกคนกันอีกครั้ง  

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ตำแหน่งในทีมงานฝ่ายการเมืองยังว่างอยู่ 5 ตำแหน่ง ประกอบด้วยที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. 2 ตำแหน่ง เลขานุการผู้ว่าฯกทม. 1 ตำแหน่ง ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯ กทม. 1 ตำแหน่ง และโฆษกกทม. 1 ตำแหน่ง ซึ่งขณะนี้ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้มีการหารือถึงการทำงานไว้เบื้องต้น โดยม.ร.ว.สุขุมพันธุ์จะเป็นผู้ตัดสินใจคัดเลือกบุคคลเข้ามาทำงานเอง โดยไม่ได้มีการปรึกษาหรือขอความเห็นจากพรรคประชาธิปัตย์ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ แต่มีกระแสข่าวว่านางบุศกร คงอุดม ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. อาจจะขยับไปนั่งเก้าอี้เลขานุการผู้ว่าฯกทม. คนต่อไป แต่กระบวนการแต่งตั้งทีมงานฝ่ายการเมืองที่ว่างลงนั้นก็มีแนวโน้มที่ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์จะดำเนินการหลังวันที่ 30 ก.ย.นี้ ภายหลังมีข้าราชการระดับสูงกทม.ที่จะเกษียณอายุราชการ ซึ่งอาจจะมาช่วยงานในตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่งในฝ่ายการเมือง  

รายงานข่าว ระบุด้วยว่า ขณะที่ข้าราชการระดับสูงของกทม.ที่จะเกษียณอายุราชการในปี 2558 มีทั้งหมด 15 คน ประกอบด้วยนายสัญญา ชีนิมิตร ปลัด กทม. รองปลัด กทม. 3 คน ประกอบด้วย นายกฤษฎา กลันทานนท์ นายบรรจง สุขดี และนายอดิศักดิ์ ขันตี นอกจากนี้มีตำแหน่งผู้ตรวจราชการอีก 7 คน ประกอบด้วย นายพรเทพ อัครวรกุลชัย นางมนทิรา ทองสาริ นายสุรศักดิ์ สอนเคลือ นางนงพะงา บุญปักษ์ นายบัณฑิต วินิจฉัยกุล น.ส.วิภาภรณ์ สรวงพนากุล และนายศุภพงษ์ กฤษณพันธุ์ นอกจากนี้ผู้อำนวยการสำนักมี 4 คน ประกอบด้วย นายสามารถ ตันอริยกุล ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ นายกังวาฬ ดีสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ นายโสภณ โพธิสป ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ และนายสุวพร เจิมรังษี ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม