'ประยุทธ์'ตอก'จาตุรนต์'ผิดซ้ำซาก เหตุยกเลิกพาสปอร์ต

'ประยุทธ์'ตอก'จาตุรนต์'ผิดซ้ำซาก เหตุยกเลิกพาสปอร์ต

"ประยุทธ์"ตอก"จาตุรนต์"ผิดซ้ำซาก หลายเรื่อง เหตุยกเลิกพาสปอร์ต เผยยังมีอีกหลายคน บอกจะพิจารณาเองพวกซ่าส์ทั้งหลาย

ทำเนียบรัฐบาล-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลการยกเลิกพาสปอร์ตของนายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทยว่า เป็นเรื่องที่ผิดซ้ำซาก ผิดมาหลายเรื่อง คดีความก็เยอะ เรียกมาเป็นสิบๆ ครั้งแล้ว

"นี่ก็ยังมีอีกหลายคน ถ้าเราไม่มีกติกาก็จะเดินหน้าไม่ได้ ในเมื่อวันนี้ผมถูกมองแบบนี้อยู่แล้ว ก็ไม่มีอะไรจะเสียไปมากกว่านี้อีกแล้ว และขอให้จำคำพูดผมไว้และเขียนไว้ด้วยว่า สิ่งที่ผมทำแบบนี้แล้วประเทศได้อะไร อย่ามามองว่าผมทำประเทศเสียหาย ให้ไปถามดูว่าวันนี้ดีกว่าเดิมหรือไม่ และไม่ต้องมาถามว่าถ้ามีคนมาวิจารณ์อีก จะเรียกมาหรือไม่ เพราะมันเป็นเรื่องที่ผมจะพิจารณาเอง ไม่ต้องมาตั้งกฎเกณฑ์ มาตีกติกาให้ผม ถ้าจะทำ ผมก็จะทำให้เป็นธรรมมากที่สุด อย่ามารบกับผมแบบนี้ ขอให้ดูพฤติกรรม ถ้าตักเตือนแล้วหลายครั้ง ไม่เชื่อฟังก็ต้องถูกลงโทษกันบ้าง ถ้าไม่อยากถูกลงโทษ ก็ไปรอให้มีรัฐธรรมนูญและมีการเลือกตั้งแล้ว ก็ไปว่ากันตอนนั้นเอาเอง"นายกฯ กล่าว 

ผู้สื่อเมื่อถามว่าระยะนี้จะทำอย่างไรให้เกิดความเข้าใจ และเกิดการเดินหน้า นายกฯ กล่าวว่า พูดแล้วก็ไม่รู้จักฟัง พูดจนคอจะแตก พูดทุกครั้ง ทุกที ก็ยังจะมาบอกให้ตนรับผิดชอบ จะผ่านหรือไม่ผ่านให้มาเอาที่ตน อยากถามว่าอำนาจเป็นของตนคนเดียวหรือ ตนมีหน้าที่ที่จะทำให้ประเทศชาติเป็นหนึ่งเดียว สงบสุข และเดินหน้าต่อไป แต่หน้าที่ของพวกท่าน คือจะอยู่กันอย่างไร ตนทำทุกอย่างให้แล้วก็ยังไม่เอาอีก