นปช.ยื่นคสช.ขอแถลงปมร่างรธน.ยันไม่ปลุกปั่น

นปช.ยื่นคสช.ขอแถลงปมร่างรธน.ยันไม่ปลุกปั่น

"โฆษก นปช." ยื่นคสช. ขอจัดงานแถลงข่าวร่างรัฐธรรมนูญ 6 ก.ย. ยันแค่แสดงความคิดเห็นต่อสื่อ ไม่ปลุกปั่นความวุ่นวาย

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) มอบหมายให้นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษก นปช. พร้อมด้วยนายสมหวัง อัสราษี อดีตเลขานุการรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำนปช. เป็นตัวแทนยื่นหนังสือขออนุญาตคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จัดการแถลงข่าวเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับสื่อมวลชนเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญในวันที่ 6 ก.ย.นี้ เวลา 14.00-16.00 น. ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล โดยมีพล.ต.หญิงบุษบง นุตสถิต ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็นตัวแทนคสช.รับหนังสือ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.นางเลิ้ง และเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพบกร่วมสังเกตการณ์ดูแลความเรียบร้อย

นายธนาวุฒิ ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นการแสดงจุดยืนของกลุ่มนปช.ต่อร่างรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าวที่สภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) จะมีการลงมติรับหรือไม่รับ ในวันที่ 6 ก.ย.นี้ ถือเป็นการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย เคยจัดแถลงข่าวมาแล้ว อีกทั้งขอยืนยันว่ากลุ่มนปช.ได้ทำตามกฎหมายและกติกาของรัฐบาลและคสช.ที่ให้ไว้ จึงหวังว่าจะได้รับการอนุญาตให้จัดการแถลงข่าวดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนได้รับความคิดเห็นรอบด้าน และเป็นประโยชน์ต่อการนำไปสู่การทำประชามติ ทั้งนี้นายวิษณุ เครืองาม รองนายรัฐมนตรี ระบุแล้วว่าทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญได้ เพราะสุดท้ายร่างรัฐธรรมนูญจะมีผลบังคับกับคนทั้งประเทศ

“ถือเป็นการแสดงความคิดเห็น ไม่ใช่การปลุกระดมหรือปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายใดๆทั้งสิ้น เป็นการแสดงท่าทีและจุดยืนของกลุ่มนปช. โดยการแถลงข่าวในวันนั้น จะไม่มีมวลชน มีเพียงแต่นายจตุพร นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นางธิดา ถาวรเศรษฐ นพ.เหวง โตจิราการ ตลอดจนถึงแกนนำนปช.คนอื่นๆ” นายธนาวุฒิ กล่าว