รถทัวร์พลิกคว่ำ ชนซ้ำอีก2คัน เจ็บกว่า20ราย

รถทัวร์พลิกคว่ำ ชนซ้ำอีก2คัน เจ็บกว่า20ราย

เกิดเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ ชนซ้ำอีก2คัน เจ็บกว่า20ราย ทำรถติดที่ช่องทางด่วนถนนวิภาวดีขาเข้า

เมื่อเวลา 05.50 น. วันที่ 3 ก.ย. พ.ต.ท.มานิต จันทร์ประสิทธิ์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สน.วิภาวดี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารชนท้ายกันทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุบริเวณช่องทางด่วนถนนวิภาวดีขาเข้า หน้าปั้มน้ำมันปตท. ก่อนถึงแยกหลักสี่ พบรถร่วมบขส.ปรับอากาศชั้น2 ของบริษัทราชสีมาทัวร์ หมายเลขข้างรถ 21-90 หมายเลขทะเบียน 10-4121 นครราชสีมา วิ่งระหว่าง นครราชสีมา - กรุงเทพ

โดยมีนายภาสกร ขัดโท เป็นพนักงานขับรถ สภาพรถพลิกตะแคง กระจกรถแตกรอบคัน ด้านหน้ารถพังยุบเข้ามาถึงที่นั่งคนขับ ภายในพบผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจำนวน 20 ราย พยามหาทางออกจากรถเพื่อเอาชีวิตรอด

ทั้งนี้บริเวณท้ายรถพบรถทัวร์บริษัทลิกไนท์ทัวร์ หมายเลขทะเบียน 15-6878 เชียงใหม่ วิ่งระหว่าง เชียงใหม่ - กรุงเทพฯ ชนท้ายอยู่ ตรวจสอบภายในไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้บริเวณท้ายรถคันที่ 2 ยังมีรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ฮต 4555 กทม. ชนท้ายเสียหายบริเวณกันชนด้านหน้า ไม่ผู้ได้รับบาดเจ็บ

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถบรรทุก 6 ล้อขับนำหน้ารถทัวร์คันแรก โดยรถบรรทุกได้ขับเบี่ยงออกคู่ขนาน จึงทำให้รถทัวร์คันแรกนุ้นต้องหักหลบกระทันหัน ทำให้รถเสียหลักไปชนกับแท่งปูนกันขอบทางตอหม้อและพลิกตะแคงขวางถนน ก่อนที่จะมีรถทัวร์คันที่ 2 และรถตู้ตามมาชนท้าย

ด้าน นายภัตรายุทธ สุธรรม อายุ 24 ปี ผู้โดยสารที่มากับรถทัวร์ราชสีมาทัวร์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนนอนหลับอยู่ มารู้สึกตัวอีกที่ก็พบว่ามีเสียงดังสนั่นก่อนที่รถจะพลิกตะแคง จากนั้นตนก็พยามหาทางออกมาจากรถดังกล่าว ซึ่งต่อมามีทางเข้าหน้าที่มาช่วยนำออกมาและปฐมพยายาลเบื้องต้น อย่างไรก็ดีตนไม่ทราบวาเหตุที่รถเกิดอุบัติเหตุ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำคนเจ็บส่งรพ.วิภาวดี เป็นการเร่งด่วน ซึ่งมีบางรายทางเจ้าหน้าที่นำส่งรพ.ใกล้เคียงเนื่องจากรพ.วิภาวดีไม่สามารถรองรับได้เพียงพอ

รายงานข่าวแจ้งว่า การจราจรบนถนนวิภาวดีขาเข้าติดขัดอย่างหนักเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ทำการปิดถนนเพื่อทำการเคลื่อนย้ายออกจากจุดเกิดเหตุ ต่อมาเวลาประมาณ 06.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถมาลากรถที่เกิดดหตุออกจากบริเวณดังกล่าว ก่อนที่จะทำการปล่อยรถวิ่งได้ตามปกติ แต่อย่างไรก็ตามการจราจรถนนวิภาวดีขาเข้ายังคงติดยาว อีกทั้งช่วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนที่มีประชาชนใช้ถนนเป็นจำนวนมากจึงเป็นเหตุใหเรถติดอีกด้วย