เตือนภัยแก๊ง18มงกุฏ ตุ๋นเหยื่อลงทุนนายหน้าขายที่ดินสูญ2แสน

เตือนภัยแก๊ง18มงกุฏ ตุ๋นเหยื่อลงทุนนายหน้าขายที่ดินสูญ2แสน

เตือนภัยประชาชนแก๊งตุ้มตุ๋นอะละวาดพื้นที่ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ หลอกลงทุนนายหน้าที่ดินสูญ 2 แสนบาท ได้แบงค์กาโม่มาดูต่างหน้า

สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.ชติกร ศรีเมือง สวป.สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับคำสั่งจาก พ.ต.อ.ไพรัช คุ้มล้วนล้อม ผกก.สภ.สารภี ให้ออกประกาศเตือนประชาชนผ่านสื่อมวลชน หลังจากมีแก๊ง 18 มงกุฏเข้ามาตุ๋นเหยื่อในพื้นที่ อ.สารภี ได้เงินไป 2 แสนบาท

พ.ต.ท.ชติกร เปิดเผยว่า เนื่องด้วยมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี ว่าถูกแก๊งต้มตุ๋นหลอกเอาเงินไป 2 แสนบาท โดยเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องปัญหาเศรษฐกิจนโยบายของผู้บังคับบัญชาเน้นย้ำป้องกันเหตุเกี่ยวกับการต้มตุ๋นหลอกลวงกรรโชกการฉวยโอกาสในช่วงเศรษฐกิจที่ไม่ดี ให้ดำเนินการปราบปราม จึงสอบปากคำผู้เสียหาย โดยมีในแก๊งดังกล่าวมีตัวละครร่วมแสดงหลอกลวงผู้เสียหาย 6 ตัวละครแสดงสมจริงมาก โดยผู้เสียหายถูกกลุ่มดังกล่าวกำหนดไว้แต่แรกแล้วในการหลอกลวง โดยเป็นเจ้าของกิจการห้องเช่าหอพักในพื้นที่

สำหรับตัวละครตัวแรกเป็นคนขอติดต่อเข้าพัก โดยอ้างว่าผู้จัดการตนจะมาพักช่วงมาเปิดสาขาทำกิจการในพื้นที่ โดยนัดแนะมาดูห้องพักอีกวัน ต่อมาก็มีตัวละครเพิ่มมาอีกสองตัวคือ ผู้จัดการและแฟนของผู้จัดการที่ดูภูมิฐานน่าเชื่อถือ แล้วมีการพูดคุยว่ามีนายใหญ่ซึ่งเป็นเจ๊เจ้าของกิจการ จะมาซื้อที่ดินในพื้นที่ 15 ไร่ ได้มีการติดต่อแล้ว แต่ไม่ทราบพื้นที่ขอให้ผู้เสียหายช่วยพาไปส่งดู ตอนไปดูที่ดินก็มีตัวละครเพิ่มขึ้นอีกสองตัว คือ หน้าม้า ทำทีเป็นชาวบ้านย่านดังกล่าว แล้วก็ทำทีถามว่ารู้จักเจ้าของที่ดินไหม ก็จะอ้างว่ารู้จัก แต่เจ้าของเสียชีวิตแล้ว แต่มีเบอร์โทรศัพท์ของลูกชายเจ้าของที่ ภายหลังโทรติดต่อ ลูกชายเจ้าของที่มาถึงที่ดินเพิ่มอีกคน

โดยอ้างว่าจะขายที่ดินดังกล่าว แต่ภรรยาป่วยที่โรงพยาบาล แต่ที่ดังกล่าวติดจำนองอยู่จำนวน 2 ล้านบาท โดยกลุ่มดังกล่าวก็วางแผนจะซื้อที่ดินเพื่อเอาค่านายหน้าจำนวน 3 ล้านบาทจากเจ๊ใหญ่เจ้าของกิจการ จึงชักชวนให้เหยื่อลงทุนด้วยในการไถ่ที่จำนอง โดยเหยื่อสามารถช่วยได้ 2 แสนบาท จึงนำเงินมารวมกันเพื่อช่วยไถ่การจำนอง จึงพาผู้เสียหายไปกดเงินที่ จ.ลำพูน แล้วพากันไปหาเจ้าของที่ดินที่โรงพยาบาลสารภี แต่ไม่พบตัวละคร จึงนำเงินคืนให้เหยื่อเพื่อความสบายใจ โดยมัดเป็นปึกมีพลาสติกห่อเหมือนออกจากธนาคาร พอมาแกะดูเป็นแบงค์จริงธนบัตรใบละ 1 พันบาทประกอบบนล่าง แต่ตรงกลางเป็นแบงค์การ์ตูนกาโม่

เมื่อตรวจเช็คทะเบียนรถที่พาผู้เสียหาย เป็นรถหรูที่ถูกสวมทะเบียน จึงขอประกาศเตือนประชาชนให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวตระเวนก่อเหตุในพื้นที่ หากมีการหลอกลวงลักษณะดังกล่าวให้เชื่อได้เลยว่าตนเองตกเป็นเหยื่อให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที สำหรับความคืบหน้าของคดีเบื้องต้นได้ให้ผู้เสียหายดูภาพแฟ้มอาชญากรรมของผู้ที่เคยก่อเหตุลักษณะกล่าวมาแล้ว และการก่อเหตุโดยใช้ยานพาหนะดังกล่าวในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์มาแล้ว โดยเบื้องต้นตำรวจทราบผู้ก่อเหตุบางส่วนแล้วอยู่ในช่วงรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการต่อไป