พี่ชาย'วรรณา' วอนสังคมอย่าด่วนสรุปน้องเป็นผู้ก่อการร้าย

พี่ชาย'วรรณา' วอนสังคมอย่าด่วนสรุปน้องเป็นผู้ก่อการร้าย

พี่ชาย"วรรณา" วอนสังคมอย่าเพิ่งสรุปว่าน้องสาวเป็นผู้ก่อการร้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ศาลจังหวัดมีนบุรีได้ออกหมายจับนายเอ็มระห์ ดาวูโตกลู (EMRAH DAVUTOGLU)ซึ่งเป็นสามีของนางสาววรรณา สวนสัน ที่ศาลได้ออกหมายมาก่อนหน้านี้ ในข้อหา ร่วมกันมียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและคาดว่าจะเกี่ยวโยงกับคดีระเบิดราชประสงค์ โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดพังงา พร้อมด้วยเจ้าหน้าตำรวจสภ.คุระบุรี ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 232 ม.6 บ้านห้วยทรัพย์ ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา เพื่อพบปะพูดคุยกับบรรดาญาติๆทั้งพ่อแม่และพี่ๆของ น.ส.วรรณา ที่ได้มารวมตัวพูดคุยด้วยความวิตกกังวลและอาการเคร่งเครียดจากเหตุการณ์ออกหมายจับของศาลมีนบุรี 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่กำลังขอให้ทางญาติติดต่อไปยังนางสาววรรณาแล้ว เพื่อจะได้แจ้งให้ทราบถึงการออกหมายจับสามีของนางเพิ่มอีกหนึ่งคน

ด้านนายอีฉา สวนสัน พี่ชายของ น.ส.วรรณา เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางครอบครัวรู้สึกเครียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างกระทันหัน ซึ่งอยากจะขอร้องให้สังคม ได้ให้ความเป็นธรรม ให้กับน้องสาวด้วย อย่าเพิ่งด่วนตัดสินสรุปว่าน้องสาวตนเองร่วมกับผู้ก่อการร้าย อยากให้รอเจ้าตัวกลับมาพิสูจน์ขอเท็จจริง พร้อมกับขอให้ทางภาครัฐช่วยออกค่าเดินทางในการกลับมาเมืองไทย เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ของน้องสาวตนเองด้วย โดยหลายฝ่ายในพื้นที่ยังเชื่อมั่นว่าครอบครัวของตนเองรวมถึงน้องวรรณา ไม่มีส่วนพัวพันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ที่ผ่านมาทางญาติพี่น้องได้ให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ไปหมดแล้ว ซึ่งมั่นใจว่าทางเจ้าหน้าที่จะให้ความเป็นธรรมแก่น้องสาวและครอบครัว ขณะนี้ตนเองและครอบครัวอยู่ในอาการเครียดแทบจะพูดอะไรไม่ออก ชาวบ้านบางรายมีอาการมองครอบครัวของตนแบบแปลกๆ แต่ตนเองและครอบครัวยังมั่นใจในตัวของน้องสาวว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้แต่รอให้น้องวรรณา ได้กลับมาพิสูจน์ความจริงเรื่องราวต่างๆให้ประจักษ์แก่ประชาชนในสังคมต่อไป

สำหรับประวัติของ น.ส.วรรณา อายุ 27 ปี เกิดเมื่อ 16 ม.ค. 2531 เป็นบุตรสาวคนสุดท้อง มีพี่น้องรวมกันทั้งหมด 9 คน เรียนชั้นประถมที่โรงเรียนบ้านกำพวน อ.สุขสำราญ จ.ระนอง และเรียนต่อจนจบมัธยมตอนปลายที่โรงเรียนสุขสำราญราษฎร์รังสรรค์ อ.สุขสำราญ จ.ระนองจากนั้นได้ศึกษาต่อระดับปริญญาตรีคณะรัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง

หลังจบปริญญาตรีได้ออกมาค้าขายสินค้าระหว่างประเทศ และได้แต่งงานกับชายชาวตุรกี จนได้บุตรชายอายุ 7 เดือน ซึ่งในวัยเด็กของ น.ส.วรรณา มีนิสัยเรียบร้อย กตัญญูรู้คุณ เคร่งศาสนา จนเป็นที่รักไคร่ของพ่อแม่ ญาติๆและเพื่อนฝูง เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้หลายฝ่ายในพื้นที่ที่รู้จักนิสัยใจคอ ไม่เชื่อว่าน.ส.วรรณา จะมีส่วนรู้เห็นหรือร่วมขบวนการก่อเหตุดังกล่าว