กีฬารอบโลก : กระทิงดุเตือน'เดเกีย'ระวังหลุดโผ

กีฬารอบโลก : กระทิงดุเตือน'เดเกีย'ระวังหลุดโผ

บิเซนเต เดล บอสเก กุนซือ “กระทิงดุ” สเปน เอ่ยปากเตือน ดาวิด เด เกีย ผู้รักษาประตู “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด

 ให้ระวังหลุดโผทีมชาติ ที่กำลังลุ้นคว้าตั๋วไปโชว์ฝีเท้าในศึกยูโร 2016 รอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส กลางปีหน้า หากไม่สามารถแย่งตำแหน่งตัวจริงกลับคืนมาจาก เซอร์จิโอ โรเมโร นายทวารมือหนึ่งทีมชาติอาร์เจนตินา หลังโดนทีมต้นสังกัดตัดชื่อออกจากทีมชุดใหญ่ในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ และไม่ได้ย้ายไปร่วมทัพ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ในช่วงก่อนปิดตลาดซื้อขายนักเตะรอบแรก จึงทำให้ เดล บอสเก ต้องออกมากระตุ้นให้นายด่านวัย 24 ปีรายนี้ฮึดสู้เพื่อที่จะได้ผ่านพ้นสถานการณ์ที่ยากลำบากแบบนี้ไปให้ได้

“เบ็คแฮม”ชูอังกฤษเจ๋งกว่าเดิม

เดวิด เบ็คแฮม อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ ชมขุนพลนักเตะรุ่นน้องในทัพลูกหนัง “สิงโตคำราม” ที่กลับมาร่วมใจกันเป็นหนึ่งเดียวได้สำเร็จ แม้จะประสบล้มเหลวจากการตกรอบแรกในศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล แต่ตอนนี้ ทีมอังกฤษ โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง หลังคว้าชัยชนะในศึกยูโร 2016 รอบคัดเลือก กลุ่ม อี ได้ทั้ง 6 เกม รั้งตำแหน่งจ่าฝูงด้วยการมี 18 คะแนนเต็ม และมีโอกาสผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศฝรั่งเศสได้สูงมาก โดย “สิงโตคำราม” มีโปรแกรมบุกไปเยือน ซาน มาริโน ในช่วงคืนวันเสาร์ที่ 5 ก.ย.นี้

อินทรีเหล็กปึ้กรับโปลคัดยูโร

ความเคลื่อนไหวทีม “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี แชมป์โลกปี 2014 พร้อม ต้อนรับ โปแลนด์ ในศึกยูโร 2016 รอบคัดเลือก กลุ่ม ดี ที่แฟรงค์เฟิร์ต คืนวันศุกร์ที่ 4 ก.ย. เวลา 01.45 น. เกมนี้ เยอรมนี ซึ่งเป็นอันดับ 2 มี 13 แต้ม ต้องเอาชนะ ให้ได้เพื่อแซงโปแลนด์ ขึ้นเป็นจ่าฝูง ไม่มีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บ พร้อมลสนามโดยเฉพาะแนวรุก เมซุต โอซิล, มาร์โก รอยส์, โธมัส มุลเลอร์ และ  มาริโอ เกิตเซ ส่วนทีมเยือนยังมี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี เป็นหัวหอกตัวเก่ง