ผวา'เปายุ่น'เป่าไทย-อิรัก ตัดสิน2นัดช้างศึกแพ้รวด

ผวา'เปายุ่น'เป่าไทย-อิรัก ตัดสิน2นัดช้างศึกแพ้รวด

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย พอใจการเก็บตัวที่ “กิเลน วัลเลย์” 2 สัปดาห์เต็ม ได้ทบทวนแท็คติก

ทำให้นักเตะมีความเข้าใจมากขึ้นก่อนดวล อิรัก คัดเลือกฟุตบอลโลก ขณะที่ผู้ตัดสินนัดนี้เป็นชาวญี่ปุ่น ที่เคยเป่าไทย 2 หน ปรากฎว่าทีมช้างศึกแพ้รวด

ความคืบหน้า “ช้างศึก” ทีมชาติไทย มีคิวลงสนามทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 8 ก.ย.นี้ เปิดราชมังคลากีฬาสถาน พบ อิรัก เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐทีวี โดยที่ผ่านมายกทัพไปเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 21ส.ค. 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา ทัพนักเตะไทยเดินทางกลับมากรุงเทพฯ แล้ว โดยเข้าพักที่ รร.เอสซี ปาร์ค และลงฝึกซ้อมต่อทันทีในช่วงเย็นที่ราชมังคลากีฬาสถาน โดย “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยว่าตลอด 2 สัปดาหืในการเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ ถือว่ามีประโยชน์มาก เพราะทำให้ได้เห็นความเข้าใจในแท็คติกของนักเตะว่ามีมากน้อยเพียงใด

“ในการเก็บตัวที่กิเลนวัลเล่ย์ ช่วงสัปดาห์แรกได้ซ้อมหนักทั้งช่วงเช้าและเย็น ทำให้นักเตะอ่อนล้า บางรายมีอาการป่วย เป็นไข้ แต่โดยรวมไม่มีอะไรน่ากังวล นักเตะค่อยๆปรับตัวจนสภาพร่างกายเข้าที่ จึงเริ่มผ่อนการซ้อมลง ไม่หนักเหมือนช่วงแรก เพราะว่าใกล้ถึงวันสำคัญกับอิรักเข้าไปทุกทีแล้ว โดยถึงเวลานี้นักเตะเข้าใจแท็คติกระบบการเล่นมากขึ้นแล้ว ซึ่งแม้ว่าจะยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์เต็ม แต่ว่ายังมีเวลาเพียงพอที่จะเติมเต็มในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเจอ อิรัก ราว 3-4 วันจากนี้ ถือว่าเพียงพอที่จะทำให้ทีมชาติไทยสมบูรณ์แบบพร้อมที่สุด และระยะเวลาที่รวมตัวกันมาตั้งแต่ 21 สิงหาคม ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม"

ขณะเดียวกัน มีรายงานแจ้งว่าเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ไทย พบ อิรัก ผู้ตัดสินได้แก่ มาซาอากิ โทมะ ชาวญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นกรรมการหมายเลข 2 ของแดนซามูไร โดยเปารายนี้เคยได้รับเชิญจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตัดสินฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบแรก ในปี 2011 และเกมกระชับมิตรในปีต่อมาที่ อังกฤษ เปิดบ้านชนะ เม็กซิโก 3-1 นอกจากนี้ ยังเคยทำหน้าที่ในเกมของไทย 2 ครั้ง ในปี 2012 ซึ่ง ไทยแพ้รวด คือ ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก เดือน กุมภาพันธ์ บุกแพ้โอมาน 0-2 และ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012 รอบชิงฯ นัดแรก ไปเยือนแพ้ สิงคโปร์ 1-3