ตัดเงินเดือน5% เวลา1เดือน รองผอ.คลิปฉาว

ตัดเงินเดือน5% เวลา1เดือน รองผอ.คลิปฉาว

รอง ผอ.คลิปฉาว เข้ารับทราบผลความผิดทางวินัย จากต้นสังกัด ลงโทษให้ตัดเงินเดือนร้อยละ 5 เป็นเวลา 1 เดือน

ความคืบหน้ากรณี นายไอสูรย์ปิยธร จุฑาธรรม รองผู้อำนวยการโรงเรียนเสิงสาง ได้ใช้ฝ่ามือตบเข้าที่ศรีษะประธานนักเรียนโรงเรียนเสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ซึ่งหลังเกิดเหตุ ทาง ดร.ชูเกียรติ วิเศษเสนา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต31ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิด และได้มีคำสั่งย้ายให้ นายไอสูรย์ปิยธร ไปปฏิบัติหน้าที่ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหาร โรงเรียนจระเข้หินสังฆกิจวิทยา อ.ครบุรี เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมนั้น 

ล่าสุด วันที่ 2 ก.ย.58 ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 31 หรือ สพม.เขต 31 ต.โคกกรวดเมืองใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายไอสูรย์ปิยธร จุฑาธรรม อดีตรองผู้อำนวยการโรงเรียนเสิงสาง ได้เดินทางเข้ารับทราบผลการสอบสวนทางวินัย จากคณะกรรมการสอบสวนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 31 แล้ว หลังจากทางคณะกรรมการ ได้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงจนแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา มีผลให้มีการตัดเงินเดือน 5% เป็นระยะเวลา 1 เดือน

นายไอสูรย์ปิยธร กล่าวภายหลังจากรับทราบผลการสอบสวนว่า ยอมรับผิดกับบทลงโทษทางวินัย ที่คณะกรรมการ เสนอให้มีการตัดเงินเดือน เพราะถือว่าเป็นความผิดที่ได้กระทำลงไปจริง แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาทำร้ายร่างกายลูกศิษย์ ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ได้พูดคุยกับประธานนักเรียนคนดังกล่าว ซึ่งนักเรียนก็ไม่ได้ติดใจในการกระทำ เพราะยืนยันว่าตลอดชีวิตของการรับราชการครู ไม่เคยมีพฤติกรรมเช่นนี้กับลูกศิษย์มาก่อน ที่ทำลงไปเพราะเกิดการบันดาลโทสะ ส่วนที่มีการย้ายให้ไปรับตำแหน่งรองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร โรงเรียนจระเข้หินสังฆกิจวิทยา ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี ก็ยอมรับการสั่งย้ายครั้งนี้ ซึ่งได้เดินทางไปรายงานตัวที่โรงเรียนจระเข้หินสังฆกิจวิทยา ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งจากการทำงานผ่านมา 3 วัน ยังไม่พบว่านักเรียนในโรงเรียนมีพฤติกรรมต่อต้านแต่อย่างใด นักเรียนทุกคนให้ความเคารพ นับถือครู ซึ่งยืนยันว่า จะยังคงทำหน้าที่ครู สั่งสอนลูกศิษย์ให้เป็นคนดีของสังคมต่อไป จนกว่าจะเกษียณอายุราชการในปี 2565

สำหรับผลการดำเนินคดีทางอาญา กับนายไอสูรย์ปิยธร ถึงแม้นักเรียนผู้เสียหาย จะไม่ประสงค์ให้มีการดำเนินคดี แต่เนื่องจากเป็นคดีอาญา ไม่สามารถยอมความได้ ทางพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเสิงสาง จึงได้มีการแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย และจิตใจโดยได้มีการเปรียบเทียบปรับ เป็นจำนวนเงิน 500 บาท ซึ่งถือว่าคดีเป็นอันสิ้นสุดแล้ว