กระแสตอบรับรางวัล3ตัวหน้าดี ขายเกลี้ยงแผง

กระแสตอบรับรางวัล3ตัวหน้าดี ขายเกลี้ยงแผง

ผู้ค้าล็อตเตอรี่โคราช ขอเพิ่มโควตาเป็นรายละ 10 ฉบับ หลังมีกระแสตอบรับดีจากรางวัลเลขหน้า 3 ตัว จนขายหมดแผงในงวดที่ผ่านมา

หลังจากที่สลากกินแบ่งรัฐบาล หรือลอตเตอรี่ เมื่องวดวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา มีประชาชนให้ความสนใจมาซื้อเสี่ยงโชคกันจำนวนมาก โดยเฉพาะตามแผงจำหน่ายสลากในจังหวัดนครราชสีมา ขายหมดแผงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากนักมีการออกรางวัลเลขหน้า 3 ตัว และเลขหลัง 3 ตัว เป็นงวดแรก ทำให้นักเสี่ยงโชคมีความตื่นตัวแห่มาซื้อกันเป็นจำนวนมาก เพราะเชื่อว่าจะมีโอกาสถูกรางวัลง่ายกว่าเดิมนั้น

ล่าสุด วันที่ 2 ก.ย. 58 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบริเวณแผลจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่บริเวณถนนจอมพล หลังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัด จากการสอบถามพ่อค้า แม่ค้าขายสลาก ต่างบอกว่าต้องการให้กองสลากเพิ่มโควตาให้กับผู้ค้าปลีกอีก เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า 

นางสุภาพ เภาโพนงาม แม่ค้าแผงสลากกินแบ่งรัฐบาลรายหนึ่ง บริเวณหลังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี กล่าวว่า จากการที่มีประชาชนให้ความสนใจเลือกซื้อสลากเป็นจำนวนมาก ในงวดวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา เป็นเพียงปัจจัยหนึ่งเท่านั้น แต่ปัจจัยหลักที่ทางผู้ค้าสลากต้องการขอเพิ่มโควตา คือจำนวนโควตาเดิมมีเพียง 5 ฉบับต่อ 1 รายนั้น ผู้ค้าสลากได้กำไรไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพอยู่ได้ และมีการเคลื่อนไหวขอเพิ่มโควตามานานแล้ว ซึ่งทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลก็เคยมารับฟังความคิดเห็นกับผู้ค้าปลีกที่จังหวัดนครราชสีมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทุกคนก็ต้องการเพิ่มโควตาเป็น 10 ฉบับต่อ 1 ราย จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ทราบผลการพิจารณา ดังนั้นเมื่อมีประชาชนให้ความสนใจซื้อสลากเป็นจำนวนมาก จนขาดตลาดเหมือนงวดที่ผ่านมา วันนี้ผู้ค้าสลากทุกคนจึงอยากขอให้เพิ่มโควตาโดยเร็วที่สุด อย่างน้อยในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้