คสช.ยันจนท.เข้มความปลอดภัย เรื่องบึ้ม

คสช.ยันจนท.เข้มความปลอดภัย เรื่องบึ้ม

โฆษกคสช.ยันจนท.ยังเข้มรักษาความปลอดภัย พร้อมเร่งขยายผลผู้เกี่ยวข้อง วางระเบิดแยกราชประสงค์-สาทร

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงการประชุมศูนย์ติดตามสถานการณ์คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย จากกรณีความคืบหน้าจับกุมผู้ต้องสงสัยเหตุคดีลักลอบวางระเบิดที่บริเวณแยกราชประสงค์ ว่าสถานการณ์โดยทั่วไปเป็นปกติ นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางเข้ามาประเทศไทยเหมือนห้วงที่ผ่านมา ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังคงให้ความสำคัญพร้อมทั้งได้กำหนดมาตรการดูแลนักท่องเที่ยว และพี่น้องชาวไทยเพื่อให้เกิดความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ซึ่งผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำหรับการสืบสวนสอบสวน และการคลี่คลายคดี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงเร่งรัดดำเนินการในทุกด้าน โดยเฉพาะการติดตามตัวผู้ต้องหาและขยายผลจากพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ รวมทั้งการให้กองกำลังป้องกันชายแดน เพิ่มความเข้มงวด ในการตรวจสอบบุคคลที่ผ่านเข้าออกตามแนวชายแดน เพื่อนำไปสู่การติดตามจับกุมผู้ต้องหาและผู้ต้องสงสัย ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์แยกราชประสงค์และท่าเรือสาทรต่อไปพ.อ.วินธัย กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (1ก.ย.58)เมื่อเวลา 11.00น. กำลังของกองกำลังบูรพา สามารถตรวจพบและจับกุมบุคคลที่มีลักษณะคล้ายผู้ต้องหาชายสวมเสื้อสีเหลืองในคดีเหตุการณ์ราชประสงค์ตามหมายจับของศาล ได้ที่บริเวณชายแดนไทย –กัมพูชาบ้านป่าไร่ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ซึ่งปัจจุบันได้ส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวน นำตัวไปดำเนินการตามกระบวนการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมแล้ว

นอกจากนั้น วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังมีการขออนุมัติให้ศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 3รายในวันนี้ โดยขณะนี้จึงมีผู้ต้องหาออกถูกหมายจับรวมทั้งสิ้น 7 ราย

ทั้งนี้การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องมีขั้น