ผีทุ่ม1.8พันล้านคว้าแข้ง19 'เดอเกีย'จ๋อยชวดซบชุดขาว

ผีทุ่ม1.8พันล้านคว้าแข้ง19 'เดอเกีย'จ๋อยชวดซบชุดขาว

“ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ทุ่มเงิน 1.8 พันล้านบาทคว้าตัว อองโธนี มาร์กซิยัลนักเตะวัย 19 ปีจากโมนาโก

เข้ามาเป็นกองหน้าตัวใหม่ ขณะที่ ดาวิด เดอ เกีย นายทวารชาวสเปนสุดเซ็ง เอกสารไม่เคลียร์ จึงอดย้ายไปเฝ้าเสาให้ “ชุดขาว” รีล มาดริด

ความคืบหน้าในการคว้านักเตะมาเสริมแกร่างของทีมดังอย่าง “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ล่าสุดมีรายงานว่า อองโธนี มาร์กซิยัล กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศสของ โมนาโก ทีมดังแห่งลีกสูงสุดเมืองน้ำหอม น่าจะเป็นนักเตะคนสุดท้ายในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเปิดช่วงแรก 

โดยสื่อในเมืองผู้ดีหลายสำนักพร้อมใจกันรายงานว่า หัวหอกวัย 19 ปีรายนี้ได้รับอนุญาติจาก สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส หรือ เอฟเอฟเอ ให้เดินทางออกจากแคมป์เก็บตัวทีมชาติ เพื่อเดินทางไปเมืองแมนเชสเตอร์แล้ว และแม้จะยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องค่าตัว แต่คาดว่า มาร์กซิยัล น่าจะมีค่าตัวที่ 36 ล้านปอนด์ (1,800 ล้านบาท)

มาร์กซิยัล เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งจากการเป็นเด็กปั้นของ “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ในบ้านเกิด ก่อนจะย้ายไปร่วมทัพ โมนาโก เมื่อปี 2013 และปีที่แล้ว 2014 ลงสนาม 35 นัดยิงได้ 9 ลูก 

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า เมื่อรวมทั้งหมดในช่วงตลาดซื้อขายเปิด แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้เงินซื้อนักเตะใหม่ 6 รายรวมกัน 100 ล้านปอนด์ (5,000 ล้านบาท) แล้ว เพราะก่อนหน้านี้ได้นักเตะใหม่มา 5 คน ได้แก่ เมมฟิส เดปาย ปีกทีมชาติฮอลแลนด์ที่ย้ายมาจาก พีเอสวี ไอน์ดโฮเฟน, มัตเตโอ ดาร์เมียน แบ็คขวาทีมชาติอิตาลีที่ย้ายมาจากโตริโน, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กองกลางทีมชาติเยอรมนีที่ย้ายมาจากบาเยิร์น มิวนิค, มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสที่ย้ายมาจากเซาแธมป์ตัน และ เซอร์จิโอ โรเมโร นายทวารทีมชาติอาร์เจนตินาที่ย้ายมาจากซามพ์โดเรียแบบไม่มีค่าตัว

พร้อมกันนี้ “ปีศาจแดง” ได้ขาย 3 นักเตะออกไป ได้แก่ “ชิชาริโต” ฮาเวียร์ เฮอร์นันเดซ กองหน้าทีมชาติเม็กซิโกที่ย้ายไปร่วมทัพเลเวอร์คูเซน ในบุนเดสลีกา เยอรมนี ด้วยสัญญา 3 ปี ค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (600 ล้านบาท), อัดนัน ยานูซาย ปีกดาวรุ่งทีมชาติเบลเยียมที่ได้ไป “เสือเหลือง” ดอร์ทมุนด์ จ่าฝูงลีกเยอรมัน และ อันเดรียส ลินเดการ์ด ผู้รักษาประตูชาวเดนมาร์กทีี่ย้ายไปเวสต์บรอมวิช

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องชวดปล่อยตัว ดาวิด เดอ เกีย ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนให้ย้ายไปร่วมทัพ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ในบ้านเกิดแบบน่าเสียดาย แม้ทั้งสองฝ่ายจะสามารถตกลงเรื่องรายละเอียดกันได้แล้ว โดย รีล มาดริด ได้ยื่นข้อเสนอให้พิจารณาเป็นมูลค่าสูงถึง 29 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,450 ล้านบาท) และได้ส่ง เคย์เลอร์ นาบาส นายทวารทีมชาติคอสตาริกาให้ย้ายไปร่วมทัพ “ปีศาจแดง” อีกด้วย เพราะเป็นส่วนหนึ่งในข้อแลกเปลี่ยนของการย้ายทีมในครั้งนี้ แต่สุดท้ายกลับเคลียร์เอกสารเรื่องย้ายทีมไม่ทันเวลาของช่วงคืนวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเส้นตายปิดตลาดซื้อขายนักเตะของสเปนพอดี