'ประยุทธ์'สั่งหน่วยงานดูแลคนเดือดร้อนจากประมง

'ประยุทธ์'สั่งหน่วยงานดูแลคนเดือดร้อนจากประมง

“พล.อ.ประยุทธ์” สั่งหน่วยงานดูแลคนเดือดร้อนจากประมง ให้พูดคุยนานาชาติเพื่อหาความร่วมมือ ยันใช้ม.44 แก้ปัญหาการบินเพราะใช้กม.ปกติไม่ได้

 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมครม. ว่า เรื่องการทำประมงผิดกฎหมายได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปหาทางดูแลคนที่เดือดร้อนได้อย่างไร เปลี่ยนเครื่องไม้เครื่องมือได้หรือไม่ ควรจะจดทะเบียนได้เท่าไรเมื่อทำถูกกฎหมายแล้ว ถ้าไม่ได้จะทำอย่างไร ก็สั่งการให้ไปคิดมา รวมทั้งให้เพิ่มการพูดคุยกับประเทศเพื่อนบ้านและมิตรประเทศในโลกนี้ที่มีแหล่งจับปลาว่าจะทำอย่างไรให้ร่วมมือกับเขาได้ ทั้งพื้นที่สัมปทาน พื้นที่ร่วมมือขนาดใหญ่ ซึ่งเรื่องนี้ตนได้สั่งการไปแล้ว  

 ส่วนการแก้ไขปัญหาการบินพลเรือนที่ยังได้ใบเหลืองจาก องค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (International Civil Aviation Organization :ICAO)นั้น พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ตนได้ใช้มาตรา44 ตามรัฐธรรมนูญชั่วคราว 2558 ให้เดินหน้าแก้ปัญหา แต่ทั้งนี้มาตรา44 ไม่ใช่เป็นการสั่ง แต่เป็นการช่วยให้นำคนมาทำงานได้เนื่องจากกฎหมายปกติทำไม่ได้ เพราะจะต้องฝึกฝนเรียนรู้ จึงใช้มาตรา44 ให้เร็วขึ้น ด้วยการนำคนในกองทัพอากาศและจากมิตรประเทศเข้ามาร่วมในคณะทำงานฯได้ เพื่อเร่งรัดให้เกิดความไว้วางใจในการเดินอากาศให้ได้